Ngày 3-1, Thanh tra Sở NN-PTNT Đác Nông cho biết: qua kiểm tra diện tích đất và rừng của Công ty TNHH Thương mại-Dịch vụ Thiên Nhân II thuê thực hiện Dự án sản xuất nông-lâm nghiệp thì phát hiện doanh nghiệp này còn đến 55 ha đất chưa được trồng rừng như cam kết.

Diện tích đất này được tỉnh và huyện thu hồi của các hộ dân ở các xã Nhân Cơ, Nhân Đạo, Nghĩa Thắng… huyện Đác R’lấp giao cho doanh nghiệp thuê thực hiện dự án, nhưng doanh nghiệp để lãng phí đất đai, còn người dân không có đất sản xuất.


Thực hiện chính sách kêu gọi đầu tư vào lĩnh vực nông-lâm nghiệp của tỉnh, tháng 8-2007, UBND tỉnh Đác Nông ban hành Quyết định số 1068/QĐ-UBND về việc cho Công ty TNHH Thương mại-Dịch vụ Thiên Nhân II thuê hơn 654 ha đất và rừng tại Tiểu khu 1577 để thực hiện dự án đầu tư sản xuất nông-lâm nghiệp, trong đó có khoảng 240 ha đất sản xuất nông nghiệp của các hộ dân ở địa phương bị thu hồi giao cho doanh nghiệp này trồng xoan và keo lá tràm.


Theo phương án được UBND tỉnh phê duyệt thì trong vòng hai năm, nếu doanh nghiệp không trồng rừng hết diện tích đất sẽ bị thu hồi.


Thế nhưng, kể từ khi được giao đất đến nay đã hơn bốn năm, tại khu đất của doanh nghiệp này vẫn còn một diện tích đất khá lớn chưa được trồng rừng như cam kết, nhưng không ai thu hồi, gây bức xúc trong nhân dân.


Trước sự lãng phí đất đai của doanh nghiệp, thời gian qua nhiều người dân bị thu hồi đất đã làm đơn khiếu nại lên các cấp, các ngành của tỉnh Đác Nông đề nghị thu hồi đất của doanh nghiệp giao lại cho nhân dân sản xuất, nhưng chưa được thực hiện.

Theo Nguyễn Công Lý (Nhân Dân)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.