Chính phủ đã ban hành nghị quyết điều chỉnh địa giới hành chính huyện Lạng Giang, huyện Yên Dũng để mở rộng địa giới hành chính thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang.
Theo đó, điều chỉnh 631,01 ha diện tích tự nhiên và 9.835 nhân khẩu của huyện Lạng Giang và 2.803,27 ha diện tích tự nhiên và 33.023 nhân khẩu của huyện Yên Dũng về thành phố Bắc Giang quản lý.

Như vậy, sau khi điều chỉnh địa giới hành chính, thành phố Bắc Giang có 6.644,82 ha diện tích tự nhiên và 145.249 nhân khẩu; có 16 đơn vị hành chính trực thuộc.

Phó chủ tịch UBND thành phố Bắc Giang Dương Văn Thái cho biết, về hiện trạng quy mô, diện tích thành phố Bắc Giang là nhỏ nhất trong số các đô thị loại 3 của toàn quốc. Trong quá trình đô thị hoá, quỹ đất của thành phố ngày càng thu hẹp, không đáp ứng nhu cầu phát triển đô thị theo quy hoạch mới. Do đó việc mở rộng địa giới hành chính là cần thiết và là một chủ trương lớn để xây dựng, phát triển thành phố tương xứng với vị trí trung tâm chính trị - kinh tế - văn hoá xã hội của tỉnh.

Ông cũng cho biết thêm, ngay sau khi điều chỉnh địa giới hành chính, hệ thống cơ sở hạ tầng ở các xã mới được sáp nhập như giao thông, đèn chiếu sáng ngõ, xóm sẽ được quy hoạch, từng bước đầu tư đáp ứng sự phát triển chung của thành phố. Đồng thời lưới điện sinh hoạt cũng được nâng cấp.

Đặc biệt thành phố từng bước khảo sát lắp đặt hệ thống nước sạch tới hộ gia đình… Qua đó sớm rút ngắn khoảng cách giữa các vùng mới sáp nhập, đồng thời hoàn thiện các tiêu chí đô thị loại 3 trước năm 2015, tiến dần đến tiêu chí đô thị loại 2 theo mục tiêu đề ra đến năm 2020.
Cafeland.vn - Theo Vneconomy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland