Tính đến hết tháng 3-2011, Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh (Ban QLDA) đã tạm dừng thi công một số gói thầu thuộc dự án đường Hồ Chí Minh, do việc thiếu vốn và tập trung đầu tư cho những dự án trọng điểm.

Theo ông Nguyễn Văn Công, Chánh văn phòng Bộ Giao thông vận tải (GTVT), do khó khăn chung về nguồn vốn đầu tư của ngành giao thông nên Bộ GTVT đã yêu cầu Ban QLDA đường Hồ Chí Minh rà soát, triển khai thực hiện đầu tư những dự án trọng điểm, ưu tiên những dự án có khả năng hoàn thành trong năm 2011.

Qua báo cáo của Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh, năm 2011 ban được bố trí 1.300 tỉ đồng nhưng năm 2010 đã ứng trước 216 tỉ. Số vốn còn lại khoảng 1.100 tỉ đồng nhưng đến hết quí 1 đã giải ngân hết 700 tỉ, số còn lại chỉ tập trung cho những dự án hoàn thành trong năm 2011.

Đối với các dự án thành phần thuộc khu vực phía Nam, đoạn từ Chơn Thành (Bình Phước) đến Đức Hoà (Long An), có chiều dài 84 km, bộ đồng ý tiếp tục triển khai các gói thầu thuộc đoạn tránh Chơn Thành. Còn các gói thầu thuộc đoạn Đức Hòa sẽ tạm dừng thi công đến khi bố trí được vốn.

Còn đối với đoạn Mỹ An – Cao Lãnh thuộc địa bàn tỉnh Đồng Tháp dài 26,5 km đang được đẩy nhanh tiến độ thi công để hoàn thành trong năm 2011. Riêng đối với dự án cầu Đầm Cùng (Cà Mau), Bộ GTVT chấp thuận đề nghị của Ban QLDA đường Hồ Chí Minh, cho phép điều chuyển khối lượng thi công cho các nhà thầu có năng lực để kịp hoàn thành vào tháng 12-2011.

Ngoài ra, đoạn Năm Căn - Đất Mũi thuộc tỉnh Cà Mau, có chiều dài 59 km được chia thành 26 gói thầu, trong đó có 24 cầu sẽ tiếp tục triển khai các gói thầu xây lắp. Còn với các gói thầu xây lắp đường sẽ tạm dừng thi công đến khi có vốn.

Tương tự như những dự án thành phần tại phía Nam, các dự án đường Hồ Chí Minh ở phía Bắc, miền Trung và Tây Nguyên cũng phải tạm dừng thi công để chờ vốn. Ở phía Bắc, đoạn đi qua Pác Bó (Cao Bằng), chỉ làm đường chính, các tuyến đường nhánh cũng phải dừng thi công để chờ vốn.

Còn đối với khu vực miền Trung, Tây Nguyên, đoạn đi qua Kon Tum phải dừng triển kh ai cầu Đăk La, còn đoạn qua Buôn Ma Thuột chỉ triển khai đoạn phía Bắc, đoạn phía Nam phải tạm dừng.

Đường Hồ Chí Minh có chiều dài 3.167 km, chạy dọc từ Bắc vào Nam. Điểm đầu của dự án tại Pác Bó (Cao Bằng) đến điểm cuối tại Đất Mũi Cà Mau. Dự án được chia làm 3 giai đoạn. Giai đoạn 1 xây dựng hơn 2.000 km từ Hòa Lạc (Hà Nội) đến Bình Phước. Giai đoạn 2, xây dựng đoạn Pác Bó (Cao Bằng) đến Hòa Lạc và tuyến N2 (đoạn qua TPHCM). Giai đoạn 3, hoàn chỉnh việc kết nối toàn tuyến, trong đó có một số đoạn theo tiêu chuẩn đường cao tốc.

Cafeland - Theo TBKTSG
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland