Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Ngãi vừa có văn bản tham gia ý kiến đối với đồ án quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Đô thị Lý Sơn.

Theo đó, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Ngãi cơ bản thống nhất với đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Đô thị Lý Sơn. Đồng thời đề nghị Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi thực hiện theo đúng trình tự, thủ tục và các quy định có liên quan theo quy định của pháp luật.

Riêng về quy hoạch sử dụng đất và chỉ tiêu sử dụng đất cấp huyện, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Ngãi cho rằng đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Đô thị Lý Sơn có một số vị trí chưa phù hợp với Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 huyện Lý Sơn đã được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 824/QĐ-UBND ngày 10/9/2021. Cụ thể: Vị trí mở rộng không thuộc phần đất liền; Sân bay Lý Sơn và khu dịch vụ; Quy hoạch tại vị trí Đảo Bé.

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Ngãi cho biết thêm, việc lập đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Đô thị Lý Sơn phải đảm bảo cơ cấu sử dụng đất của đồ án Điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung xây dựng khu kinh tế Dung Quất, tỉnh Quảng Ngãi đến năm 2045 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 168/QĐ-TTg ngày 28/02/2023; tuân thủ chỉ tiêu sử dụng đất quốc gia đã được Thủ tướng Chính phủ phân bổ tại Quyết định số 326/QĐ-TTg ngày 09/3/2022; phương án phân bổ và phân vùng đất đai của Quy hoạch tỉnh Quảng Ngãi thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050;…

Về vấn đề môi trường, đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Đô thị Lý Sơn cần nghiên cứu, phân tích, đánh giá và dự báo đầy đủ các nguồn gây ô nhiễm, ảnh hưởng đến môi trường và hệ sinh thái để đưa ra các giải pháp hợp lý, giảm thiểu tối đa các tác động đến môi trường và hệ sinh thái trong khu vực.

Trước đó, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã phê duyệt nhiệm vụ khảo sát, nhiệm vụ quy hoạch và dự toán chi phí lập quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 đô thị Lý Sơn, với quy mô diện tích khoảng 1.492ha.

Quy hoạch phân khu đô thị Lý Sơn với tính chất là đô thị biển đảo-một trong những trung tâm du lịch trọng điểm của quốc gia, phát triển các loại hình du lịch biển đảo đặc sắc. Đồng thời cũng là trung tâm dịch vụ hậu cần nghề cá, trung tâm tránh trú bão và cứu nạn trên biển; có vị trí đặc biệt quan trọng về quốc phòng an ninh.

Lưu Bang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.