Ngày 16/10/2023, HĐND tỉnh Quảng Ngãi đã thông qua quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu công nghiệp, đô thị, dịch vụ Tịnh Phong.

Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị, công nghiệp, dịch vụ Tịnh Phong có diện tích khoảng 2.481 ha thuộc địa bàn các xã: Tịnh Phong, Tịnh Thọ - huyện Sơn Tịnh và xã Bình Hiệp - huyện Bình Sơn.

Ranh giới cụ thể có phía Đông giáp khu dân cư thôn Phú Lộc (xã Tịnh Phong, huyện Sơn Tịnh); phía Tây giáp khu dân cư các thôn Thọ Đông, Thọ Trung (xã Tịnh Thọ, huyện Sơn Tịnh); phía Nam giáp xã Tịnh Ấn Tây, phường Trương Quang Trọng và xã Tịnh Ấn Đông (thành phố Quảng Ngãi); phía Bắc giáp đường nối Quốc lộ 1 và đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi và huyện Bình Sơn.

Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị, công nghiệp, dịch vụ Tịnh Phong với tính chất là khu vực cửa ngõ phía Tây Nam của Khu kinh tế Dung Quất, phát triển các khu đô thị dịch vụ gắn với Khu công nghiệp Tịnh Phong; phát triển công nghiệp theo mô hình các khu công nghiệp sinh thái, công nghiệp nhẹ, với các loại hình công nghiệp thời trang, may mặc, điện, điện tử và các ngành công nghiệp thân thiện môi trường.

Đây còn là đầu mối giao thông và hạ tầng kỹ thuật; Trung tâm dịch vụ phía Tây Nam Khu kinh tế Dung Quất, phát triển các trung tâm dịch vụ; phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững.

Các chỉ tiêu về hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật áp dụng theo yêu cầu của tiêu chuẩn quy hoạch xây dựng hiện hành đối với đô thị loại II cho khu vực phát triển đô thị và quy chuẩn quy hoạch xây dựng hiện hành đối với các khu chức năng khác, có xét đến yếu tố đặc thù.

Tổ chức không gian, kiến trúc, cảnh quan theo 03 phân khu chức năng gồm:

Khu vực đô thị - dịch vụ tập trung: Khai thác và tối ưu hóa các điều kiện tự nhiên, hình thành các không gian mặt nước, cây xanh, hồ điều hòa để tạo lập không gian sinh thái, các điểm vui chơi giải trí cho người dân và công nhân lao động trong khu vực. Xây dựng các khu đô thị mới gắn với hệ thống hạ tầng kỹ thuật được xây dựng mới, hiện đại, đi đôi với cải tạo, nâng cấp các khu dân cư hiện có.

Khu vực phát triển công nghiệp: Phát triển các khu công nghiệp, cụm công nghiệp gắn với các trục giao thông chính của khu vực (Quốc lộ 1, đường Thạch Bích - Tịnh Phong); tổ chức hành lang xanh cách ly xung quanh Khu công nghiệp đối với khu vực tiếp giáp khu dân cư.

Khu vực nông nghiệp sinh thái: Đưa vào các loại hình nông nghiệp công nghệ cao, phát triển nông nghiệp sạch.

Lưu Bang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.