CafeLand – Dự kiến sáng nay (29/11), Quốc hội sẽ biểu quyết thông qua Luật Đất đai (sửa đổi) sau khi dành đến 3 kỳ liên tiếp để bàn thảo, góp ý.

Ảnh minh họa.

Đây là dự thảo luật quan trọng có tác động đến đông đảo người dân và sự phát triển của kinh tế, xã hội của đất nước. Vì vậy, các đại biểu kỳ vọng, Luật Đất đai (sửa đổi) sẽ giải quyết được những vấn đề bức xúc trong công tác quản lý và sử dụng đất đai hiện hành.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh, đất đai là tài sản đặc biệt thuộc sở hữa toàn dân, nhà đầu tư muốn thu hồi đất phải chuẩn bị cơ sở hạ tầng để tái định cư cho người bị thu hồi đất, chưa đủ điều kiện thì không được thu hồi đất.

Trước khi bấm nút thông qua, Quốc hội sẽ nghe báo cáo giải trình, tiếp thu ý kiến đại biểu góp ý vào dự thảo Luật Đất đai sửa đổi.

Trước đó, vào sáng 28/11, Quốc hội đã biểu quyết thông qua toàn văn dự thảo Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (sửa đổi). Theo đó, Hiến pháp sửa đổi gồm 11 chương, 120 điều, giảm 1 chương và 27 điều so với Hiến pháp 1992.

Chủ đề: Luật Đất đai 2013,
Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.