Bộ Xây dựng sẽ thành lập đoàn đi kiểm tra, rà soát lại các dự án đầu tư của các tập đoàn, tổng công ty Nhà nước trước 25/3 để từ đó có phương án xử lý kịp thời.

Bộ Xây dựng vừa có báo cáo về tình hình triển khai nghị quyết 11 của Chính phủ. Theo đó, Bộ Xây dựng đã yêu cầu các Tập đoàn, Tổng công ty nhà nước tự kiểm tra, rà soát lại danh mục, hiệu quả các dự án đầu tư của Công ty mẹ và các đơn vị thành viên. Các dự án mang lại hiệu quả sẽ được đảm bảo vốn để đầu tư.

Trước trung tuần tháng 3, Bộ Xây dựng đã cùng với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính trực tiếp rà soát kế hoạch đầu tư Tập đoàn Công nghiệp xây dựng Việt Nam và Tập đoàn Phát triển nhà và đô thị Việt Nam. 19 dự án sử dụng vốn ngân sách nhà nước do Bộ Xây dựng quản lý, trong đó có 2 dự án quan trọng Chính phủ giao cho Bộ làm chủ đầu tư gồm dự án đầu tư xây dựng Nhà Quốc hội, dự án Đại học Đại học Quốc gia Hà Nội tại Hòa Lạc cũng được xem xét. Đối với các dự án quan trọng sẽ được đẩy nhanh tiến độ và ưu tiên bố trí vốn.

Đối với các tổng công ty nhà nước còn lại, Bộ Xây dựng sẽ thành lập đoàn đi kiểm tra, rà soát lại các dự án đầu tư trước 25/3 để từ đó có phương án xử lý cụ thể. Sau khi có kết quả rà soát, Bộ Xây dựng sẽ thực hiện các biện pháp để cắt giảm, giãn tiến độ hoặc ngừng triển khai đối với các dự án kém hiệu quả, tiến độ thực hiện chậm và chưa thực sự cấp bách.

Trước đó, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam cũng cho biết, sắp tới các đoàn thanh tra liên bộ gồm thanh tra Chính phủ, Bộ Xây dựng và Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ tập trung thanh tra đối với các dự án, hoạt động tại các doanh nghiệp đầu tư, kinh doanh bất động sản. Theo đó, cơ quan chức năng sẽ tập trung mạnh vào việc kiểm tra, giám sát quá trình đầu tư các dự án cũng như kinh doanh tại sàn giao dịch bất động sản.

Cafeland.vn - Theo VnExpress
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland