Về cơ bản, khu vực lõi (nội đô) đã tương đối hoàn thiện và phát triển phù hợp với quy hoạch, chính vì vậy chỉ tập trung giải quyết vấn đề bên ngoài, đặc biệt là phát triển vành đai 3, 4 - Ông Vũ Tuấn Định, Phó Giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội nói về quy hoạch Thủ đô.
Theo ông Vũ Tuấn Định, dự kiến giữa tháng 3/2011, Đồ án Quy hoạch chung Thủ đô đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2050 sẽ được Thủ tướng Chính phủ thông qua để trình Quốc hội. Ngay sau khi Đồ án được thông qua, Hà Nội sẽ tập trung triển khai 17 dự án đã được phê duyệt quy hoạch phân khu.

Ông Định cho biết, tính từ vành đai 4 trở vào nội đô, Hà Nội có 25 đồ án Quy hoạch phân khu và trên thực tế đã có 17 đồ án quy hoạch phân khu được duyệt. Ông Định cũng cho biết, mặc dù đồ án Quy hoạch chung thủ đô vẫn đang chờ Thủ tướng thông qua, nhưng theo Bộ Xây dựng, về cơ bản không có gì thay đổi quá lớn. Vì vậy, Hà Nội cần phải làm trước một số việc, trong đó quan trọng nhất là lập và duyệt các đồ án Quy hoạch phân khu.

Ông Định nhấn mạnh, khi Quy hoạch chung được duyệt, các quy hoạch phân khu sẽ được tiến hành lập quy hoạch chi tiết.

Ngoài 17 đồ án phân khu được duyệt nói trên, Sở Quy hoạch Kiến trúc cũng đang triển khai Quy hoạch phân khu trong vùng lõi của thủ đô. Nhưng theo ông Định, mặc dù có phân khu nhưng khi Đồ án Quy hoạch chung được duyệt, phần lõi gần như không làm hay sửa thêm gì. "Về cơ bản, khu vực lõi (nội đô) đã tương đối hoàn thiện và phát triển phù hợp với quy hoạch, chính vì vậy chúng ta chỉ tập trung giải quyết vấn đề bên ngoài mà thôi, đặc biệt là phát triển vành đai 3, 4", ông Định nói.

Nếu nhìn vào số 17 đồ án phân khu được duyệt (11 đồ án ở phía Bắc Sông Hồng, 6 đồ án ở phía Nam sông Hồng) sẽ thấy trong thời gian tới Hà Nội sẽ tập trung nguồn lực để phát triển ở phía Bắc. Trong đó, những đồ án phân khu đã được phê duyệt đều có quy mô rất lớn.

Cafeland.vn - Theo VnMedia
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland