Hiện dự án còn 20% diện tích chưa GPMB. TP Hà Nội yêu cầu đến cuối năm 2011 phải hình thành tuyến đường này.



Theo thiết kế, đường có mặt cắt 7,5m, vỉa hè rộng 3 - 5m và các hệ thống cấp thoát nước, cây xanh, chiếu sáng, di chuyển và hạ ngầm các công trình điện, nước, thông tin liên lạc.

Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh đã chủ trì buổi làm việc với các sở, ban, ngành, quận, huyện về tiến độ thi công đường bờ phải sông Tô Lịch, đoạn từ đường Hoàng Quốc Việt đến đường 70B, thuộc quận Cầu Giấy, Thanh Xuân, Hoàng Mai và huyện Thanh Trì.

Tại quận Cầu Giấy, đoạn đường dài hơn 5 km, còn 700m chưa đủ điều kiện thi công do 26 hộ chưa thực hiện bàn giao, thuộc phường Yên Hòa đoạn từ cầu Cót đến quán Chiếu Hoa. Ông Nguyễn Trọng Lễ, Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy, cho biết nếu đến ngày 15/3, 26 hộ này không bàn giao, quận sẽ tổ chức cưỡng chế.

Đoạn thi công trên địa bàn quận Thanh Xuân dài hơn 3 km, trong đó, gần 2 km chưa giải phóng mặt bằng (GPMB). Quận đã xây dựng quy hoạch tổng thể và trong 6 tháng đầu năm 2011, nếu các hộ nằm trong diện phải giải phóng mặt bằng không tự giác thực hiện sẽ tiến hành cưỡng chế.

Đoạn qua quận Hoàng Mai dài gần 2 km, trong đó, mặt bằng đủ thi công cả đường và hè là 1,6 km, mặt bằng chỉ đủ thi công đường và một phần hè hơn 240m, ngoài ra còn 50 hộ cắt xén trên mặt bằng phường Đại Kim.

Tại huyện Thanh Trì, không có vướng mắc về mặt bằng thi công đối với 2,3 km chạy qua địa bàn.

Hiện có 16 mũi thi công triển khai trên toàn tuyến, trong đó, đoạn từ Hoàng Quốc Việt đến cầu Mọc có 7 mũi thi công, đoạn từ cầu Khương Đình đến đường 70B có 9 mũi thi công.

Đoạn từ Hoàng Quốc Việt đến Cầu Giấy, nhà thầu đang hoàn thiện các hạng mục đường, vỉa hè, lan can, thoát nước…, dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 3 này.

Các đoạn Cầu Giấy - Mọc và Mọc - quận Thanh Xuân hiện chưa có mặt bằng để thi công.

Đoạn cầu Khương Đình - đường 70B do TP yêu cầu tạm dừng để phục vụ nhân dân đón Tết và nhiều sự kiện chính trị khác nên tiến độ chưa đạt. Hiện các nhà thầu đang triển khai thi công, mở thêm các mũi thi công để đáp ứng yêu cầu tiến độ hợp đồng.

Gói thầu “Cải tạo đường công vụ bờ phải sông Tô Lịch đoạn từ Hoàng Quốc Việt đến đường 70B và di chuyển, hạ ngầm các công trình điện, nước, thông tin” nằm trong dự án thoát nước nhằm cải thiện môi trường Hà Nội - dự án II (đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận đầu tư), được thực hiện bằng nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Nhật Bản và vốn đối ứng trong nước.
tag: CafeLand, bat dong san, giai phong mat bang

Cafeland.vn - Theo DVT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland