UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa tổ chức cuộc họp để nghe và cho ý kiến đối với Đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu công nghiệp, đô thị, dịch vụ Bình Thanh.

Khu kinh tế Dung Quất sắp có thêm Khu công nghiệp, đô thị, dịch vụ Bình Thanh

Theo báo cáo của đơn vị tư vấn, phạm vi lập quy hoạch có diện tích khoảng 3.396 ha, thuộc địa bàn các xã Bình Thanh, Bình Hiệp, Bình Long, Bình Phước, Bình Hòa, Bình Tân Phú- huyện Bình Sơn.

Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu công nghiệp, đô thị, dịch vụ Bình Thanh có tính chất là khu vực phát triển công nghiệp, đô thị, dịch vụ Khu kinh tế Dung Quất, phát triển công nghiệp đa ngành, công nghiệp công nghệ cao thân thiện môi trường, gắn với khu đô thị - dịch vụ hỗ trợ.

Mục tiêu của quy hoạch là nhằm cụ thể hóa đồ án Điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Dung Quất đến năm 2045; xây dựng Khu công nghiệp (KCN), đô thị, dịch vụ Bình Thanh trở thành một trong những KCN hiện đại, kiểu mẫu của Khu kinh tế Dung Quất và làm cơ sở pháp lý để lập quy hoạch chi tiết, lập dự án đầu tư sử dụng hợp lý các nguồn lực đảm bảo phát triển bền vững lâu dài.

Với nguyên tắc kế thừa cấu trúc khung giao thông chính và các khu chức năng đã được định hướng theo đồ án Điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Dung Quất đến năm 2045, đơn vị tư vấn đã đưa ra 3 phương án cụ thể để tỉnh xem xét, lựa chọn.

Trong đó, phương án 1 được định hướng để lựa chọn có tổng vốn đầu tư khoảng 41.182 tỷ đồng, bao gồm chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng khoảng 4.514 tỷ đồng và chi phí xây dựng khoảng 37.028 tỷ đồng.

Tại cuộc họp, ông Đặng Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi thống nhất chọn phương án 1 theo đề xuất của tư vấn và các thành viên UBND tỉnh.

Ông Minh yêu cầu Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi chỉ đạo đơn vị tư vấn nghiên cứu rà soát, sắp xếp lại tối đa các cụm dân cư trong phương án quy hoạch; giảm diện tích đất ở đô thị, tăng chỉ tiêu đất công nghiệp; tính toán giải pháp xây dựng hạ tầng kỹ thuật, đảm bảo cho người dân tại khu dân cư trong khu kinh tế có điều kiện sống tốt hơn; cập nhật, đối chiếu với quy hoạch các phân khu khác và quy hoạch chung khu kinh tế Dung Quất để đảm bảo có sự kết nối, đồng bộ giữa các phân khu trong khu kinh tế.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng yêu cầu, song song với việc hoàn thiện phương án, Ban quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi lấy ý kiến người dân về phương án quy hoạch và tham vấn ý kiến của Bộ Xây dựng để sớm hoàn thiện hồ sơ, tham mưu UBND tỉnh báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy và trình HĐND tỉnh tại kỳ họp tháng 9 năm 2023.

Lưu Bang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.