Ngày 20/7/2023, Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi có báo cáo số 111/BC-SXD trình UBND tỉnh Quảng Ngãi phê duyệt Nhiệm vụ khảo sát, nhiệm vụ quy hoạch và dự toán chi phí lập Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Trung tâm đô thị Châu Ổ và vùng phụ cận, huyện Bình Sơn.

Ảnh minh họa

Theo đó, quy hoạch phân khu Trung tâm đô thị Châu Ổ và vùng phụ cận có diện tích khoảng 3.795 ha. Trong đó bao gồm toàn bộ diện tích thị trấn Châu Ổ (khoảng 821,65 ha) và xã Bình Dương (khoảng 879,87 ha), một phần diện tích các xã Bình Nguyên (khoảng 533,15 ha), Bình Trung (khoảng 308,31 ha), Bình Long (khoảng 778 ha), Bình Phước (khoảng 417 ha) và Bình Đông (khoảng 7,12 ha).

Quy hoạch phân khu Trung tâm đô thị Châu Ổ và vùng phụ cận với tính chất là khu vực phát triển đô thị, dịch vụ gắn với trung tâm tiếp vận TOD Bình Sơn, KCN Bình Hòa - Bình Phước, KCN-ĐT-DV Bình Thanh, với hạt nhân là thị trấn Châu Ổ hiện hữu.

Đây là trung tâm phức hợp hành chính dịch vụ của đô thị Bình Sơn trong tương lai, trong đó có các trung tâm quan trọng như trung tâm hành chính - chính trị, y tế, văn hóa - thể dục thể thao, thương mại - dịch vụ của đô thị Bình Sơn cũng như của Khu kinh tế Dung Quất.

Chưa hết, đây còn là trung tâm dịch vụ, phục vụ phát triển công nghiệp; trung tâm nghiên cứu, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; là đầu mối giao thông quan trọng của Khu kinh tế Dung Quất.

Mục tiêu của việc lập quy hoạch nhằm cụ thể hóa đồ án Điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Dung Quất, tỉnh Quảng Ngãi đến năm 2045; làm cơ sở pháp lý cho việc triển khai các đồ án quy hoạch chi tiết, quản lý các dự án đầu tư xây dựng, quản lý quá trình xây dựng và phát triển đô thị.

Việc lập quy hoạch còn nhằm tạo động lực thu hút đầu tư, khai thác các lợi thế của khu vực để phát triển kinh tế - xã hội bền vững, là cơ sở động lực cho việc phát triển, hướng đến thành lập Thị xã Bình Sơn trong tương lai.

Lưu Bang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.