Chánh Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam Nguyễn Ngọc Truyền cho biết, UBND đã chính thức ban hành quyết định thu hồi toàn bộ khu đất có diện tích 187.250 m2 (tại xã Bình Dương, huyện Thăng Bình) đã cho Công ty liên doanh DACOTEX Hải Âu Xanh thuê để xây dựng Khu du lịch và an dưỡng.

Theo đó, UBND tỉnh giao toàn bộ diện tích đất trên cho Ban quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai quản lý theo quy định của pháp luật đất đai; đồng thời giao Sở Tài nguyên và Môi trường có trách nhiệm thu hồi và quản lý giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số hiệu AB 261439 do UBND tỉnh cấp ngày 10-8-2006.


Được biết, diện tích đất trên giao cho Công ty liên doanh DACOTEX Hải Âu Xanh đã hơn 5 năm, nhưng công ty này không triển khai đầu tư dự án theo đúng thời gian quy định mà chỉ tổ chức lễ động thổ hoành tráng và sau đó xây tạm tường rào để chiếm đất.


Trong thời gian qua, các cơ quan chức năng của tỉnh đã nhiều lần mời đến làm việc, nhắc nhở chủ đầu tư dự án này triển khai thực hiện theo cam kết, nhưng công ty này vẫn không chấp hành. Tình trạng chiếm đất và để dự án “treo” kéo dài đã gây khó khăn trong công tác quản lý, sử dụng đất đai và tạo ra dư luận không tốt đối với chính quyền và người dân địa phương…


Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Phước Thanh cho biết, sắp tới, tỉnh sẽ tiếp tục rà soát và kiên quyết thu hồi các dự án không triển khai và cả những dự án đã triển khai nhưng làm theo kiểu cầm chừng, đối phó… nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả đầu tư vào Quảng Nam.

Theo Tấn Nguyên (Nhân Dân)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.