Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Nam Lê Phước Thanh nhấn mạnh tỉnh sẽ kiên quyết thu hồi dự án cấp phép đầu tư kéo dài không hiệu quả.

Một khu du lịch ven biển ở Quảng Nam. (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Tại cuộc họp giữa lãnh đạo Ủy ban Nhân dân tỉnh với các cơ quan chức năng trong tỉnh, bàn biện pháp tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đầu tư du lịch ven biển; các dự án trong khu Đô thị mới Điện Nam-Điện Ngọc và Khu kinh tế mở Chu Lai, ngày 15/2, báo cáo của Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Trần Văn Tri cho thấy có 33 dự án đầu tư du lịch ven biển Điện Bàn-Hội An.

Trong số những dự án trên, có chín dự án đã hoàn thành và đưa vào khai thác, ba dự án đang triển khai xây dựng, bốn dự án có sẵn mặt bằng nhưng chậm tiến độ kéo dài đang chờ xử lý, bốn dự án cơ bản có sẵn mặt bằng, đang lập và hoàn thành thủ tục đầu tư; và 13 dự án khác chưa triển khai xây dựng, chủ yếu do chưa thực hiện công tác bồi thường-tái định cư.

Theo Ban quản lý Phát triển Đô thị mới Điện Nam-Điện Ngọc, đã thu hút được 33 dự án với diện tích trên 1.065ha. Bên cạnh đó, Khu kinh tế mở Chu Lai đã được cấp phép đầu tư thêm năm dự án trong Khu kinh tế mở Chu Lai và bốn dự án ở khu vực ven biển.

Báo cáo của các cơ quan chức năng cũng cho biết tình hình thu hút đầu tư các dự án được triển khai khá thuận lợi. Tuy nhiên, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Lê Phước Thanh nhấn mạnh Ủy ban Nhân dân tỉnh chủ trương kiên quyết tháo gỡ những vướng mắc trong quá trình thực hiện đầu tư các dự án trên địa bàn tỉnh như giải phóng mặt bằng, tái định cư..., vì vậy các ngành chức năng và các địa phương cần phối hợp chặt chẽ trong việc theo dõi, kiểm tra, đôn đốc, đẩy nhanh tiến độ các dự án, kịp thời tham mưu Ủy ban Nhân dân tỉnh tháo gỡ vướng mắc các dự án.

Các ngành cần tăng cường vai trò quản lý Nhà nước, cải cách thủ tục hành chính nhanh gọn; quản lý quy hoạch, tránh tình trạng lấn chiếm trong quy hoạch.

Tỉnh xác định việc khuyến khích thu hút đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị mang ý nghĩa chiến lược trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế lâu dài, vì vậy khi triển khai các dự án, cần xây dựng “không gian công cộng” trong quy hoạch, đặc biệt là đối với khu vực quy hoạch ven biển.

Đối với các dự án treo, dự án chiếm đất không có khả năng thực hiện, hoặc các nhà đầu tư thiếu năng lực tài chính..., cần rà soát lại, kiên quyết thu hồi giấy phép đầu tư, tránh tình trạng kéo dài không hiệu quả.

Đối với các dự án đang thực hiện phải ký quyết định giá và yêu cầu chủ đầu tư sau ba tháng báo giá phải thực hiện nộp tiền và ký quỹ đầu tư theo đúng quy định; những chủ đầu tư không thực hiện đúng quy trình quy định sẽ bị thu hồi cấp phép đầu tư.

Các ngành và địa phương tạo điều kiện thuận lợi để các dự án thực hiện có hiệu quả, mang lại nguồn lợi phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Quảng Nam trong thời gian tới./.
Cafeland.vn - Theo TTXVN/Vietnam+
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland