Tại khu vực hồ Đầm Trị, phường Quảng An (quận Tây Hồ - Hà Nội), hàng loạt các công trình nhà hàng, nhà ở được xây dựng không phép, sai phép nhiều năm nhưng không được các lực lượng chức năng xử lý, gây bức xúc trong dư luận.

Liên quan đến phản ánh của người dân về việc xuất hiện nhiều công trình “khủng” ngang nhiên xây dựng trái phép khu vực hồ Đầm Trị - phường Quảng An, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã có mặt tại hiện trường và ghi nhận thực tế.

Theo quan sát của phóng viên, ngoài những công trình nhà hàng được xây dựng với quy mô lớn, một số hộ dân quanh khu hồ Đầm Trị còn tự ý đổ phế thải, kè đá, cát lên mép hồ để xây dựng nhà ở kiên cố.

Các hộ dân sống lâu năm tại khu vực xóm Chùa – Quảng An cho biết, đất tại xung quang khu vực hồ đầm trị chủ yếu là đất nông nghiệp được kê khai và đóng thuế đất hàng năm. Những công trình lấn chiếm, được xây dựng sai phép chủ yếu là của các hộ dân mới về đây sinh sống. Việc đổ phế thải, san lấp và xây dựng chủ yếu được diễn ra vào ban đêm nên rất khó phát hiện.

Được biết, theo Quyết định số 4177/QĐ-UBND năm 2014 của UBND TP. Hà Nội về việc phê duyệt quy hoạch phân khu đô thị khu vực Hồ Tây, trong phạm vi từ mép hồ ra tối thiểu là 50 mét, tuyệt đối không được xây dựng công trình làm ảnh hưởng đến môi trường và cảnh quan, mặt nước hồ…, Tuy nhiên, theo quan sát của phóng viên, hiện đang có hàng loạt các công trình xây dựng xung quanh khu vực hồ Đầm Trị không tuân thủ đúng các quy định này.

Thực tế cho thấy, việc đổ phế thải, xây dựng nhà ở không phép, sai phép vẫn diễn ra hàng ngày, gây ảnh hưởng đến đời sống người dân, môi trường sống, mà còn làm mất đi mỹ quan, vẻ đẹp vốn có của khu hồ Đầm Trị.

Nhà hàng sen Đầm Trị được xây dựng với quy mô hoành tráng tại khu hồ Đầm Trị.

Nhiều công trình nhà ở kiên cố khác cũng được xây dựng với quy mô hoành tráng.

Một biệt thự “khủng” được xây dựng sát mép hồ Đầm Trị.

Chủ đề: Trật tự xây dựng,
Trần Anh (Báo Xây dựng)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.