Cục Thuế Hà Nội vừa công bố bản danh sách các dự án, các doanh nghiệp bất động sản (BĐS) nợ thuế với số tiền hàng trăm tỉ đồng. Đây được xem là lần đầu tiên, cơ quan thuế công khai danh sách nợ do quá mệt mỏi trong việc đi đòi tiền nợ từ các “đại gia” này.

Trong đó có các doanh nghiệp thuộc hàng “đại gia” trong lĩnh vực bất động sản như Viettracimex, Berjay Handico 12, Công ty cổ phần Xây dựng số 1 Hà Nội…


Đứng đầu bảng trong danh sách này có lẽ là Dự án Kim Chung Di Trạch của Viettracimex với số nợ lên tới 500 tỉ đồng. Tiếp sau đó là dự án đầu tư xây dựng nhà ở kinh doanh kết hợp dịch vụ thương mại tại 26 Lê Văn Lương của Công ty cổ phần xây dựng số 1 Hà Nội với số tiền trên 184 tỷ đồng.


Quá nản với các “đại gia” BĐS, lần đầu tiên ngành Thuế công khai danh sách nợ

Dự án chung cư cao cấp Golden Land trên đường Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.


Hay như dự án trung tâm thương mại dịch vụ nhà ở Golden Land tại 275 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội đang quảng cáo rầm rộ trên các phương tiện thông tin đại chúng: Thiên đường mới của cuộc sống, mua nhà tặng ô tô trị giá trên 600 triệu đồng…


Tuy nhiên, Cục Thuế Hà Nội cho biết dự án đang chịu số nợ trên 99 tỉ đồng tiền sử dụng đất và tiền phạt. Trong đó riêng tiền bị phạt vì chây ỳ không nộp là gần 26 tỷ đồng.


Dự án đô thị Thạch Bàn tại phường Thạch Bàn, quận Long Biên do công ty TNHH Berjay Handico 12 làm chủ đầu tư được quảng cáo là khu đô thị đẳng cấp. Chủ đầu tư dự án cũng được giới thiệu là công ty có uy tín, tiềm lực kinh tế cao và nhiều năm kinh nghiệm trong ngành.


Tuy nhiên, hiện dự án này đang nợ số tiền sử dụng đất và phạt lên tới gần 226 tỷ đồng, trong đó chỉ riêng số tiền phạt vì không chịu nộp tiền sử dụng đất đã lên tới con số trên 78 tỷ đồng.


Động thái công bố danh sách nợ lần này được xem là một giải pháp để ngành thuế gây áp lực buộc các doanh nghiệp bất động sản phải trả nợ thuế.

Theo Petrotimes
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.