Ngày 24.2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Nguyễn Bá Lộc cho biết, tỉnh này đã chính thức có văn bản đề nghị Chính phủ cho dừng Dự án Đặc khu kinh tế của Tập đoàn Sama Dubai vì đã qua nhiều năm nhưng dự án không được triển khai.

Được biết, Dự án ĐKKT của Tập đoàn Sama Dubai (Các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất) đăng ký đầu tư tại Việt Nam có tổng vốn đầu tư là 250 tỷ USD. Dự án này bao trùm lên nhiều huyện, thị của tỉnh, như: Tuy An, Sông Cầu, Đồng Xuân, Sơn Hoà. Tập đoàn Sama Dubai đã yêu cầu phía Việt Nam cho thuê đất dự án tổng cộng 210 năm, trong đó, giai đoạn đầu là 70 năm, sau đó ký tiếp hai giai đoạn nữa, mỗi giai đoạn là 70 năm.

Hiện UBND tỉnh Phú Yên đã trao giấy chứng nhận đầu tư 3 dự án nhỏ, trong tổng thể dự án là Khu Du lịch Gành Đá Dĩa (tổng vốn đầu tư 550 triệu USD), nâng cấp sân bay Tuy Hoà lên cấp 4C (tổng vốn 300 triệu USD), xây dựng tuyến đường cao tốc nối từ sân bay Tuy Hoà tới Khu Du lịch Gành Đá Dĩa (tổng vốn đầu tư là 150 triệu USD).

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, dự án không được triển khai đầu tư ở bất kỳ một hạng mục nào.

tag: CafeLand, dung du an gan 250 ty USD

Cafeland.vn - Theo Dân Việt
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland