CafeLand - Tổng cục Thuế vừa có văn bản số 4361/TCT-CS gửi cục thuế của 63 tỉnh, thành phố yêu cầu các đơn vị khẩn trương thành lập Ban chỉ đạo triển khai thực hiện chính sách thuế sử dụng đất phi nông nghiệp.
Phổ biến thi hành Luật thuế phi nông nghiệp ở 63 tỉnh thành
Thuế đất sẽ được nâng dần lên tùy mức độ sở hữu. Ảnh minh họa


Đồng thời, tổ chức tập huấn toàn bộ nội dung chính sách thuế sử dụng đất phi nông nghiệp, quy trình khai thuế, tính thuế cho các cán bộ thuế và đội ngũ ủy nhiệm thu tại các xã, phường; đảm bảo bố trí lực lượng cán bộ ở từng khâu nhằm hỗ trợ công tác triển khai được thông suốt.

Theo đó, Tổng cục Thuế yêu cầu các cục thuế phối hợp các cơ quan chức năng tại địa phương rà soát các căn cứ tính thuế như giá đất tính thuế, hạn mức đất ở tại từng thời kỳ.


Mặt khác, phối hợp với chính quyền địa phương cấp cơ sở và các cơ quan thông tin đại chúng tăng cường công tác tuyên truyền tới người nộp thuế về các nội dung của chính sách, đảm bảo người nộp thuế nhận thức đầy đủ quyền lợi và trách nhiệm của mình trong việc khai thuế, nộp thuế.

Tuyết Lê
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.