CafeLand – Theo thông tin TTXVN vừa đưa, sáng nay (7/3), UBND tỉnh Ninh Bình công bố thành lập Đoàn thanh tra liên ngành của tỉnh để thanh tra toàn diện những hoạt động vụ tại núi Cái Hạ, xã Trường Yên, huyện Hoa Lư thuộc Quần thể Danh thắng Tràng An và hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch của Công ty cổ phần Du lịch Tràng An.

Trước đó, Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình đã có văn bản số 97/Cv-SDL gửi Công ty Cổ phần du lịch Tràng An đề nghị chấm dứt hoạt động kinh doanh, đón tiếp khách tại khu du lịch “Tràng An cổ” tại thôn Tràng An, xã Trường Yên , Hoa Lư.

Thời gian qua, Công ty Tràng An đã tự ý xây dựng trái phép bậc thang lên xuống đỉnh núi Cái Hạ và đón khách lên tham quan khi chưa được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cho phép, đã xâm hại đến Di sản Văn hóa và thiên nhiên thế giới Quần thể danh thắng Tràng An, gây mất an toàn cho du khách. Công ty tự ý mở tuyến du lịch “Tràng An cổ” để đưa đón vận chuyển khách du lịch bằng thuyền khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép là trái quy định của pháp luật.

Để đảm bảo an toàn cho khách du lịch và tuân thủ các quy định của pháp luật, Sở du lịch Ninh Bình yêu cầu Công ty Cổ phần du lịch Tràng An chấm dứt ngay hoạt động kinh doanh, đón tiếp khách du lịch tại khu du lịch “Tràng An cổ’’, đồng thời giao thanh tra sở du lịch phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan kiểm tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.