Nằm ngay giữa phố Trần Đăng Ninh, thành phố Nam Định là những khu chung cư 5 tầng cũ kỹ. Sau hơn ba chục năm đi vào sử dụng, hiện nay những khu chung cư đã bị xuống cấp trầm trọng. Người dân sống trong những khu chung cư này đang ngày đêm nơm nớp lo nhà sập.

Chung cư K5T số 2 cũ kỹ trên phố Trần Đăng Ninh.

Khu chung cư 5 tầng (K5T) số 2 và số 4 được xây dựng từ năm 1976. Ban đầu, được xây để cấp cho công nhân Nhà máy dệt Nam Định. Sau đó, có thêm nhiều người dân đến ở. Hiện nay, toàn bộ lớp vôi vữa trên tường khu chung cư này đã bở ra, chỉ cần gõ nhẹ tay là vữa rơi xuống. Tại các gầm cầu thang, xi măng nứt vỡ lộ ra những thanh sắt hoen gỉ. Hộ gia đình ông Đới Xuân Lương, 14C khu 5 tầng số 2 đã chuyển về đây từ những năm đầu xây cất. Cả gia đình ông vẫn còn bàng hoàng vì vợ ông vừa suýt chết. Hôm đó, bà đang phơi quần áo ngoài ban công, thì cả một tảng bê tông rộng bằng cái chiếu rơi xuống. “May mà nhanh chân không thì tôi chết rồi chú ạ”. Kế bên đó là căn hộ của hai vợ chồng người con gái ông Lương. Chị này cho biết, hệ thống nước và nhà vệ sinh coi như không còn gì. Nước từ tầng trên ngấm xuống nhà chị như giội nước. Đã dùng đủ mọi cách nhưng đành bó tay… Căn hộ của ông Nguyễn Đức Thắng số 10B K5T số 2, công trình phụ thì bị ngấm nước bẩn từ các tầng trên rỉ xuống bốc mùi vô cùng khó chịu. Ông Thắng còn cho biết thêm, đêm đêm, lại nghe tiếng từng mảng tường lớn rơi xuống. Nhưng sống mãi cũng thành quen...

Nguy cơ tiềm ẩn về cháy nổ ở đây cũng rất cao. “Không có chỗ phơi quần áo, người dân tự ý biến dây điện… thành dây phơi”. Đã có mấy trường hợp bị điện giật khi phơi quần áo, nhưng xem ra chẳng ai biết sợ. Chúng tôi đã đem vấn đề này trao đổi với cô Nguyễn Thị Hương, Bí thư chi bộ và được cô cho biết, cấp trên cũng đã biết thực trạng xuống cấp của các khu chung cư này từ lâu. Nhưng hướng giải quyết còn gặp nhiều khó khăn. Bước đầu chỉ biết khuyên các hộ dân tu sửa, gia cố lại nhà cửa.

Cafeland - Theo QĐND
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland