Việc xây dựng thương hiệu là vấn đề không mới đối với doanh nghiệp, tuy nhiên nhiều doanh nghiệp địa ốc chưa đầu tư xứng tầm vào hoạt động vốn có ảnh hưởng không nhỏ đến việc tiêu thụ sản phẩm nhà ở của mình, nhất là trong bối cảnh thị trường trầm lắng như hiện nay.

Ông Brett Ashton, Giám đốc điều hành công ty Savills Vietnam, phát biểu dưới góc nhìn của một công ty tư vấn và cung cấp dịch vụ bất động sản rằng nhiều chủ đầu tư dự án bỏ ra hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu đô la Mỹ để xây dựng lên những dự án căn hộ rất lớn nhưng lại đầu tư rất ít, thậm chí bỏ qua họat động xây dựng thương hiệu cho dự án của mình.

Trao đổi với khách mời tham dự hội thảo về hoạt động tiếp thị bất động sản 2011 do Công ty Lean Media Group tổ chức tại khách sạn Legend Saigon ngày 12-5, ông Ashton cho rằng thương hiệu đóng một yếu tố quan trong trong việc hỗ trợ tiếp thị sản phẩm nhà ở đến khách hàng nếu như được đầu tư đúng mức.

Giới kinh doanh địa ốc cho rằng ở thời điểm hiện nay nếu chủ đầu tư nào không làm nổi bật được ba yếu tố là tính pháp lý của dự án, tiến độ thực hiện dự án và thương hiệu của mình thì rất khó thuyết phục khách hàng đầu tư vào dự án.

Bà Patti Joslin Ndzana Etoga, Giám đốc điều hành công ty CB Richard Ellis Vietnam (CBRE), cũng đồng quan điểm cho rằng thương hiệu giúp dễ dàng và nhanh chóng nhận ra một dự án, củng cố giá trị cho dự án. Tuy nhiên, hiện chưa có một thương hiệu bất động sản nào lọt vào Top 10 thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam, theo nghiên cứu thị trường của Nielsen công bố hồi cuối năm ngoái.

Quan sát thị trường, bà Patti cho rằng đã qua rồi thời kỳ chủ đầu tư xây dựng dự án rồi chờ đợi khách đến mua như đã từng thấy ở năm 2007. Tuy nhiên, những hoạt động tiếp thị ở nhiều doanh nghiệp vẫn còn hạn chế và sẵn sàng bán hàng nhưng bỏ qua khâu này; hoặc nếu có cũng quay ngược trở lại chiến lược tiếp thị từ những năm trước là mong đợi quảng cáo, tài liệu giới thiệu, buổi công bố dự án và ngày bán hàng.

Tuy nhiên có một thực tế rằng nhiều chủ đầu tư vẫn còn chịu ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng kinh tế diễn ra những năm trước, họ buộc phải xây dựng những sản phẩm sang trọng với kinh phí eo hẹp của mình.

Theo CBRE, quy mô thị trường đã tăng đáng kể trong hơn ba năm qua. nếu như năm 2008 chỉ có khoảng 24 dự án với khoảng 9.700 căn hộ cao cấp và trung bình thì đến đầu năm nay đã có khoảng 95 dự án với khoảng 46.600 căn hộ được tung ra thị trường. Nhiều nhà đầu tư đang giữ một số lượng căn hộ lớn, đặc biệt là chung cư cao cấp, nhưng phần lớn những dự án này không có điểm đặc biệt, khó bán ra.

Bà Patti nhận định người mua đang "chờ đợi và xem xét” thị trường với hy vọng giá bán và lãi suất đi xuống. Tính thanh khoản thị trường yếu, số lượng đầu cơ giảm theo. Để kích thích thị trường, nhiều chủ dự án đã đưa ra những chương trình bán hàng bao gồm rút thăm may mắn với quà tặng hấp dẫn như xe hơi, xe máy, hoặc bao gồm đồ dùng gia dụng khi mua nhà.

Các diễn giả tại hội thảo cho rằng bên cạnh đầu tư xây dựng thương hiệu và nghiên cứu kỹ thị trường cũng như đưa ra giá bán phù hợp với nhu cầu của thị trường, việc tăng chi phí cho hoạt động tiếp thị không chỉ trên các kênh truyền thống mà phải tận dụng internet trong thời đại thông tin hiện nay là điều mà các chủ đầu tư phải làm để thúc đẩy thị trường chứ không thể chờ đợi điểu kỳ diệu xảy ra như trước đây.

Cafeland.vn - Theo TBKTSG
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Google +
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeland.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland

Ý kiến của bạn

Thông tin bạn đọc

Tên dự án Triệu đồng
6th Element 2,153 - 3,884
Hausbelo 1,133 - 1,873
Felix City 920 - 1,380
Ha Tien Venice Villas 3,162 - 5,900
Hoa Khải New Land 550 - 625
The Link - L3 L4 L5 1,961 - 5,432
Grand Gardenville 14,000 - 39,600
Khu dân cư Nam Long TAT 450 - 600
D - One 1,400 - 2,100
Victoria Garden 925 - 2,425
CafeLand.vn là Tạp chí bất động sản hàng đầu tại Việt Nam và duy nhất chuyên về bất động sản. Cập nhật thực trạng thị trường bất đông sản hiện nay, cung cấp cho các độc giả những thông tin chính xác và những góc nhìn phân tích nhận định về thị trường bất động sản từ các chuyên gia trong ngành. Ngoài ra, CafeLand còn cung cấp cho độc giả tất cả các thông tin về sự kiên, dự án, các xu hướng phong thủy, nhà ở để các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thông tin mua bán nhà đất tại Việt Nam.
Các dự án đang bán Căn hộ Gem Riverside Thăng Long Home Căn hộ quận 3 Đất Nhơn Trạch
Căn hộ Dream Home Riverside Q7 Saigon Riverside Bella Villa Đức Hòa  Căn hộ quận 6 Đất nền Biên Hòa
Căn hộ vincity quận 9 Victoria Village Quận 2 Căn hộ The Coastal Hill Căn hộ Quận 11 Đất nền quận Thủ Đức
Căn hộ Sonata Residence  Eco Town Long Thành Căn hộ Emerald Precinct Đất chia lô quận 8 Đất nền quận 12
Căn hộ Samsora Riverside The Arena Cam Ranh Căn hộ Napoleon Castle I Dự án Paradise Riverside Đất Thủ Dầu Một
Căn hộ Palm Garden quận 2 FLC Quảng Bình Căn hộ The Palace Residence Saigon Metro Mall Đất Bà Rịa
Căn hộ Empire city Sapphire Khang Điền Quận 9 Dự án Bella Vista Dự án Vincity Grand Park Đất Phú Quốc
Chung cư The Terra Hào Nam Căn hộ Dragon Fairy Nha Trang Vũng Tàu Regency Dự án Hamubay Đất nền Phan Thiết
Rome Diamond Lotus Quận 2 Căn hộ raemian city quận 2 Dự án Green Mark Dự án five star eco city Biệt thự biển Phan Thiết
Dự án Moonlight Park View Dự án The Grand Manhattan Dự án Ventosa quận 5 Dự án Harina View Thủ Đức Biệt thự biển Hội An
Căn hộ Sunshine City Sài Gòn The Western Capital Dự án Ray River Residence Dự án Long hậu riverside Dự án Cam ranh City Gate
Căn hộ La Cosmo Long Phú Residence The Ascent Thảo Điền River Silk City Căn hộ Green Star Sky Garden
Dự án Green City BNC Dragon Officetel Golden King Harbor Center Malibu hội an
        Dự án Lago Centro Long An