Nhật Bản sẽ xây 1 cảng ở phía Bắc với vốn đầu tư 1,7 tỷ USD và một sân bay phía Nam với vốn đầu tư 3,64 tỷ USD.

Theo Financial Times, cơ quan viện trợ nước ngoài của Tokyo sẽ hợp tác với các công ty Nhật Bản để xây dựng một cảng ở miền bắc trị giá 1,7 tỷ USD và đang xem xét một dự án phát triển một sân bay lớn gần TPHCM trị giá 3,64 tỷ USD.

Dự án xây dựng cảng sẽ là một trong những thỏa thuận quan hệ đối tác giữa nhà nước và tư nhân đầu tiên ở Việt Nam của Nhật Bản.

Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) dự kiến sẽ ký thỏa thuận trước khi kết thúc tháng 4 với đợt tài trợ đầu tiên là 1,46 tỷ USD để phát triển cảng Lạch Huyện, Hải Phòng

Tập đoàn Itochu, tập đoàn vận tải biển Nippon Yusen KK và tập đoàn Mol sẽ đầu tư thêm 0,24 tỷ USD vào dự án này thông qua một liên doanh được thành lập với Tổng công ty Hàng hải Việt Nam.

JICA gần đây cũng đã đưa ra một nghiên cứu khả thi về việc phát triển sân bay quốc tế Long Thành, mà theo JICA cho biết, tổng vốn đầu tư và vốn vay có thê lên tới hơn 3,6 tỷ USD. Nghiên cứu này có thể được hoàn thành vào đầu năm 2012.
Cafeland.vn - Theo Theo FT/DVT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland