Sở Xây dựng Hà Nội đang soạn thảo chỉ tiêu cho cán bộ, viên chức từng sở ngành, quận huyện được mua 250 căn nhà xã hội với giá trên 200 triệu đồng vừa hoàn thiện.

Trao đổi với VnExpress.net, ông Vũ Ngọc Đạm, Trưởng phòng phát triển nhà, Sở Xây dựng cho biết, UBND thành phố đã chỉ đạo dành 50 căn hộ dạng thuê mua để bán cho các đối tượng chính sách, 250 căn còn lại sẽ bán cho cán bộ, viên chức khó khăn về nhà ở đang hưởng lương ngân sách nhà nước.

Do số căn hộ quá ít so với nhu cầu người mua, do vậy, Sở Xây dựng sẽ phải lên chỉ tiêu mua nhà xã hội theo số biên chế cán bộ của các quận, sở ngành, trình UBND thành phố phê duyệt chỉ tiêu.

Nhà xã hội 200 triệu đồng chỉ dành cho cán bộ sở, ngành
300 căn nhà xã hội giá từ 200 đến 300 triệu đã được hoàn thiện. Ảnh: PV.

Sau khi có chỉ tiêu phân bổ, các quận huyện, sở ngành sẽ tự bầu chọn các cán bộ, viên chức theo tiêu chí khó khăn về nhà ở như không có nhà sở hữu hoặc diện tích ở dưới 5m2/đầu người, chưa được nhà nước hỗ trợ mua nhà. Sau đó, các cơ quan này sẽ gửi danh sách tới Hội đồng xét duyệt cho mua, thuê mua nhà thành phố(gồm Sở Xây dựng, Sở Tài chính, Mặt trận Tổ quốc, Liên đoàn lao động, Sở LĐ-TB&XH) để rà soát, hậu kiểm. Hội đồng sẽ trình UBND thành phố phê duyệt danh sách người mua nhà xã hội.

Ngoài ra, khác với nhà thu nhập thấp chỉ áp dụng cho người mua có hộ khẩu nội thành, thì các dự án nhà xã hội cho phép người mua nhà có hộ khẩu ngoại thành.

Cuối tháng 4, Hà Nội đã khánh thành 300 căn hộ nhà xã hội dạng thuê mua có giá từ giá từ 200 triệu đến hơn 300 triệu đồng tại khu đô thị Việt Hưng. Các căn hộ này thích hợp với hoàn cảnh, điều kiện kinh tế của những cán bộ viên chức, bởi ngoài giá mua rẻ, người dân còn được lựa chọn thời gian mua trả dần (từ 5 đến 10 năm) với lần đầu chỉ phải trả 20% tổng giá trị căn hộ.

Sau 10 năm thuê mua, người bán có quyền bán căn hộ. Nhưng khi bán, nhà nước sẽ lấy lại phần đã hỗ trợ (giá gốc căn hộ), còn chủ nhà chỉ được hưởng phần lãi sau khi bán nhà. Với trường hợp cho thuê lại hoặc bán trước thời hạn 10 năm thì căn hộ sẽ bị thu hồi.

Cafeland.vn - Theo VnExpress
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland