Bộ Xây dựng vừa có văn bản chấp thuận cho các doanh nghiệp xây nhà thu nhập thấp được quyền huy động tiền ứng trước của khách hàng.

Nhà thu nhập thấp: Chủ đầu tư được huy động vốn

Theo Bộ Xây dựng, đối với nhà ở thu nhập thấp để bán, chủ đầu tư dự án được phép huy động tiền ứng trước của khách hàng khi đã có thiết kế được phê duyệt và xây dựng xong phần móng.

Việc huy động vốn có thể tạm tính trên cơ sở thiết kế, dự toán của công trình đã được thẩm định và được thực hiện làm nhiều lần cho đến khi công trình hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng.

Tổng số tiền huy động trước khi bàn giao nhà ở không được vượt quá 70% giá trị nhà ở tạm tính. Sau khi giá bán nhà được ủy ban nhân dân cấp tỉnh thẩm định, giá trị thanh toán được tính theo giá bán chính thức.

Trước khi huy động vốn, chủ đầu tư phải tập hợp hồ sơ đăng ký mua nhà, lựa chọn đối tượng (người chưa có nhà hoặc có chỗ ở dưới 5 m2/người…), đảm bảo việc huy động vốn đúng đối tượng, điều kiện và theo thứ tự ưu tiên.

Cafeland.vn - Theo VnMedia
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland