Gần đây, dư luận râm ran về việc khu đất 60 ha được thu hồi để làm dự án Trại tạm giam T30 tại huyện Nhà Bè được giao cho Công ty HAGL đầu tư vào mục đích thương mại.

Thông tin này khiến người dân bức xúc bởi họ bị thiệt thòi về giá bồi thường, vì dự án kinh doanh thì giá bồi thường thực hiện theo thỏa thuận, chưa kể việc chuyển đổi công năng khu đất có đúng pháp luật hay không.


Ông Nguyễn Văn Trường, Phó Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè, cho hay ông có biết tin đồn trên. Tuy nhiên, ông khẳng định hoàn toàn không có chuyện khu đất làm dự án trại tạm giam chuyển đổi công năng thành thương mại. Ông cho hay dự án Trại tạm giam T30 có diện tích khoảng 60 ha đã được giải phóng mặt bằng xong. Trong giai đoạn triển khai, gần như không có khiếu nại gay gắt. Tuy nhiên, đến năm 2008, khi có thông tin trại tạm giam được Thủ tướng chấp thuận di dời sang địa điểm mới tại huyện Củ Chi thì rộ lên luồng dư luận cho rằng khu đất cũ được chuyển đổi công năng và khiếu nại đông người để đòi tăng giá bồi thường và tố cáo cán bộ làm sai trong bồi thường giải phóng mặt bằng.


Ông Trường cho biết Thanh tra TP đã lập đoàn thanh tra liên ngành để thanh tra sự việc trên. Sau đó, TP thống nhất với kết luận thanh tra và có Văn bản 161/2010 thống nhất với đề xuất của Hội đồng Thẩm định Bồi thường TP là không điều chỉnh tăng giá bồi thường, hỗ trợ thiệt hại đất tại dự án trên. TP giao huyện Nhà Bè rà soát hoàn cảnh các hộ dân để hỗ trợ chính sách xã hội cho các trường hợp thật sự khó khăn. Huyện đề xuất TP hỗ trợ bằng phương thức được mua đất ở tại khu tái định cư theo giá bảo toàn vốn. Qua rà soát có 79 hộ đủ điều kiện mua và đã được TP chấp thuận. Ông trường cho biết hiện đang điều chỉnh quy hoạch 1/500 dự án khu tái định cư, sau đó sẽ phê duyệt dự án. “Do chưa đầu tư cơ sở hạ tầng nên chưa thể báo được giá cụ thể cho người mua nền vì giá bảo toàn vốn gồm giá bồi thường cộng với tiền sử dụng đất và chi phí đầu tư cơ sở hạ tầng. Tuy nhiên, sẽ tính toán theo nguyên tắc bảo toàn vốn” - ông Trường nói thêm.


Về khu đất 60 ha của dự án trại tạm giam, hiện đã được bàn giao cho Bộ Công an. Mới đây TP có văn bản hỏi và Bộ Công an cho biết vẫn được sử dụng vào mục đích an ninh quốc phòng. Ông Trường cho biết mới đây huyện cũng đã có văn bản báo cáo về sự việc này cho TP. Theo đó, Công ty HAGL khẳng định không tham gia thực hiện dự án tại khu vực dự án Trại tạm giam T30. Do đó, tin đồn công ty chuyển nhượng lại dự án là không đúng sự thật.

Theo Pháp Luật TP
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland