08/04/2011 7:03 AM
CafeLand – Vừa qua, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 39/2011/TT-BTC về việc sắp xếp lại, xử lý nhà, đất thuộc sở hữu nhà nước.

alt

Theo đó, các cơ sở nhà, đất của cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp, các tổ chức và doanh nghiệp nhà nước sắp xếp lại, xử lý nhà, đất thuộc sở hữu nhà nước đang được giao quản lý nhưng sử dụng không đúng mục đích như cho thuê, góp vốn liên doanh, bố trí làm nhà ở, đất ở cho cán bộ, nhân viên.

Đối với các cơ sở nhà, đất đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ, chuyển nhượng quyền sử dụng đất, chuyển mục đích sử dụng đất thì tiếp tục thực hiện theo phương án đã được cấp có thẩm quyền quyết định.

Trường hợp đến ngày Thông tư có hiệu lực thi hành nhưng phương án chuyển đổi sở hữu đối với công ty nhà nước chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt thì khi phê duyệt phương án chuyển đổi sở hữu, cơ quan nhà nước có thẩm quyền cần căn cứ vào phương án sắp xếp lại, xử lý nhà, đất thuộc sở hữu nhà nước đã được phê duyệt.

Trường hợp phương án sắp xếp lại, xử lý nhà, đất chưa được phê duyệt thì được ưu tiên xử lý trước để đảm bảo tiến độ chuyển đổi sở hữu đối với công ty nhà nước.

Trường hợp đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền quyết định bán tài sản trên đất và chuyển nhượng quyền sử dụng đất, đã nộp tiền bán tài sản trên đất và chuyển nhượng quyền sử dụng đất vào tài khoản tạm giữ tại kho bạc nhà nước, nay công ty đó đã chuyển thành công ty cổ phần, công ty trách nhiệm hữu hạn từ hai thành viên trở lên mà có dự án đầu tư được cấp có thẩm quyền phê duyệt thì việc hỗ trợ để thực hiện dự án đầu tư do Thủ tướng Chính phủ quyết định đối với dự án có tổng mức đầu tư từ 100 tỷ đồng trở lên. Bộ trưởng Bộ Tài chính quyết định đối với dự án có tổng mức đầu tư dưới 100 tỷ đồng của công ty cổ phần, công ty trách nhiệm hữu hạn từ hai thành viên trở lên thuộc trung ương quản lý, Chủ tịch UBND cấp tỉnh quyết định đối với dự án có tổng mức đầu tư dưới 100 tỷ đồng của công ty cổ phần, công ty trách nhiệm hữu hạn từ hai thành viên trở lên thuộc địa phương quản lý.

Được biết, Thông tư số 39/2011/TT-BTC chính có hiệu lực từ ngày 10/5/2011.

tag: dat so huu nha nuoc

Tuyết Lê
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland