Ngày 11/5, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo đã chủ trì họp Ban chỉ đạo Chương trình "Đẩy mạnh công tác quy hoạch, xây dựng, quản lý và phát triển đô thị giai đoạn 2011 - 2015" (gọi tắt là Chương trình). Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Phí Thái Bình và lãnh đạo các sở, ngành, một số quận, huyện cùng dự.
Năm 2015, Hà Nội hoàn thành quy hoạch cấp huyện
Một góc cầu dẫn Thanh Trì, quận Hoàng Mai. Ảnh: Anh Quý

Theo dự thảo Chương trình (lần 2), đến năm 2015, Hà Nội sẽ hoàn chỉnh quy hoạch các quận, huyện, thị xã; QH chung, QH phân khu, QH chi tiết đô thị; các QH chuyên ngành; các quy chế, quy định quản lý QH - KT, đảm bảo phủ kín QH. Đồng thời, thành phố sẽ đẩy mạnh đầu tư phát triển Thủ đô theo hướng toàn diện, bền vững, từng bước hiện đại hóa cơ sở hạ tầng, hình thành khung đô thị; Ưu tiên đầu tư phát triển đô thị tại các khu đô thị vệ tinh với quy mô phù hợp; tăng cường quản lý, bảo tồn, tôn tạo các khu phố cổ, phố cũ và cải tạo, chỉnh trang các khu chung cư cũ, xuống cấp ở nội thành; Đảm bảo trật tự, kỷ cương trong quản lý XD đô thị; Nâng cao chất lượng dịch vụ đô thị, giải quyết kịp thời các vấn đề dân sinh bức xúc và bảo vệ môi trường.


Theo Sở QH - KT, từ nay đến năm 2015 tập trung vào 4 nhiệm vụ trọng tâm là: Hoàn chỉnh đồng bộ các QHXD, QH chuyên ngành, các quy định quản lý QH- KT…; Tăng cường quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả đầu tư xây dựng; Tiếp tục thực hiện phát triển các khu nhà ở, khu đô thị đồng bộ hạ tầng kỹ thuật (HTKT), hạ tầng xã hội (HTXH) và dịch vụ đô thị; Phát triển HT kỹ thuật, nâng cao chất lượng dịch vụ đô thị.


Kết luận phiên họp, Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo nhấn mạnh, đây là một trong những Chương trình công tác lớn của Thành ủy và có ý nghĩa quan trọng với sự nghiệp phát triển Thủ đô. Theo Chủ tịch, Hà Nội hiện còn nhiều nơi "trắng" QH (vùng mở rộng), một số nơi tuy có QH, nhưng chất lượng thấp, thiếu đồng bộ, vì thế việc xây dựng hoàn thiện QH toàn TP là rất cần thiết. Tuy nhiên, Chương trình này phải bảo đảm phù hợp với QH chung XD Thủ đô (đang được Chính phủ hoàn thiện) và đáp ứng những yêu cầu của chương trình XD nông thôn mới đang triển khai. Theo Chủ tịch, trước mắt, Chương trình cần xây dựng các cơ chế, chính sách, thu hút các nguồn lực xã hội và những chế tài quản lý thực hiện. Trong đó, việc xây dựng quy hoạch cho các dự án, các chủ đầu tư nhất thiết phải tham gia và khi thực hiện phải triển khai đồng bộ xây dựng HTXH, HTKT cũng như các yêu cầu quy chuẩn về thiết kế - kiến trúc, bảo đảm hài hòa, cảnh quan đô thị…Đây là một trong những yêu cầu từ nay nhất thiết phải thực hiện trong quản lý QH, QHXD đối với những dự án phát triển đô thị mới.


Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo giao cho Sở QHKT và Sở XD tiếp thu các ý kiến đóng góp, hoàn thiện dự thảo Chương trình, sau đó tổ chức hội thảo, lấy ý kiến đóng góp các chuyên gia, các nhà khoa học, nhà nghiên cứu của TƯ và TP, trước khi trình ra Ban Thường vụ Thành ủy thông qua và hoàn thành công việc này trong tháng 5/2011.


Các chỉ tiêu phấn đấu đến năm 2015

Phủ kín 100% các quy hoạch, phù hợp với quy hoạch chung xây dựng Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn đến 2050; Xây mới 12,5 - 15 triệu m2 nhà ở, trong đó: 1,1 - 1,5 triệu m2 (khoảng 15.500 căn) nhà ở xã hội (thuê, thuê mua, thu nhập thấp); 540.000 m2 căn hộ, giải quyết chỗ ở khoảng 60% sinh viên, học sinh các trường đại học, cao đẳng và 1,6 triệu m2 (228.750 căn hộ) nhà ở cho công nhân;

Cafeland.vn - Theo KTĐT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland