Với những nỗ lực trong giai đoạn nước rút, nhiều công trình trọng điểm kỷ niệm 1.000 năm sẽ kịp cán đích. Vậy nhưng, nói như lãnh đạo của một Ban Quản lý dự án, vẫn cần có sự “châm chước” tại thời điểm khánh thành.
GĐ Ban Quản lý dự án Tả ngạn, Đặng Vũ Nhật Thăng cho biết, dịp kỷ niệm 1.000 năm là cơ hội, nhưng cũng là thách thức đối với việc hoàn thành dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 1. Để đảm bảo tiến độ, giai đoạn vừa qua, cán bộ, công nhân phải làm việc 3 ca/ngày. Thậm chí, nhiều khi phải thực hiện giao ban giải quyết vướng mắc ngay tại hiện trường, bất kể ngày đêm.
Theo ông Thăng, đến thời điểm này, các hạng mục của công trình, trong đó có tuyến đường nối với nút giao quốc lộ 5 và nút giao quốc lộ 5 đã cơ bản hoàn thành, đảm bảo kịp lễ gắn biển công trình vào ngày 26/9. Công trình được Hội đồng nghiệm thu đánh giá, đảm bảo chất lượng, đủ điều kiện khánh thành. Khi đưa vào khai thác công trình có khả năng đáp ứng 34 ngàn lượt xe/ngày đêm.
Các hạng mục của công trình cầu Vĩnh Tuy đã được đưa vào khai thác, sử dụng

Tuy nhiên, nhiều công trình trọng điểm kỷ niệm 1.000 năm khác không có được sự lạc quan về tiến độ như cầu Vĩnh Tuy.

Với công viên Hòa Bình, dù ông Nguyễn Anh Dũng, PGĐ Ban Quản lý dự án khẳng định các hạng mục đã xong, nhưng tại nhiều nơi trong công viên này vẫn còn rất… bề bộn. Những mô đất lớn, những chiếc hố chưa được lấp, những đống gạch ngổn ngang cùng mật độ cây xanh, thảm cỏ chưa nhiều đã tự nói lên khối lượng công việc còn lại không nhỏ.
Cổng phía Bắc của công viên đòi hỏi phải thi công "thần tốc"

Thậm chí, với một hạng mục quan trọng là cổng phía Bắc, đến thời điểm này cũng chưa hoàn thành. Rất nhiều công nhân đang tập trung lát gạch và thi công nhiều công việc bên dưới chiếc cổng mang hình chim hạc này.

Theo một nhà thầu tại dự án, đến thời điểm này, dự án công viên đã hoàn thành khoảng 98%. Đưa ra mốc thời gian hoàn thành công công viên đẹp và hiện đại nhất miền Bắc này vào ngày 25/9 tới đây, nhưng ông Dũng không quên “thòng”: “Chắc chắn người dân Hà Nội sẽ có sự châm chước bởi đây là dự án lớn, có rất nhiều hạng mục”.
Một góc "bề bộn" của công viên

Một công trình khác gần trung tâm Hà Nội là Bảo tàng Hà Nội cũng đang phải “chiến đấu” với… thời gian. Nếu từ bên ngoài nhìn vào đã có thể thấy được hình hài của Bảo tàng này, nhưng phía bên trong, những người làm đang phải rất gắng sức.

Khoảng không gian bên hông bảo tàng vẫn còn sự hiện diện của máy xúc và những đống đất. Xung quanh Bảo tàng bày biện nhiều đồ vật cùng sự có mặt của nhiều xe tải. Bên trong Bảo tàng, tại những nơi sẽ trưng bày hiện vật, đang có sự lao động của… công nhân hàn xì.
Còn rất nhiều việc trước ngày khánh thành, 6/10.

Theo báo cáo, hiện Bảo tàng còn một số đèn chưa lắp và phải đến 5/9, sát ngày khánh thành mới có đủ tại hiện trường. Việc trồng cây, cỏ bên ngoài cũng mới hoàn thành 95% khối lượng…

Đại lộ Thăng Long đã trở nên thông thoáng hơn sau giai đoạn tập trung nhân lực đẩy nhanh tiến độ vừa qua (có thời điểm hàng nghìn người thi công). Tuy nhiên, với các công việc đang và sẽ tiến hành như thảm mặt đường, ông Đặng Thanh Hà, Phó giám đốc BQL dự án Vinaconex cho rằng, nếu thời tiết mưa sẽ gặp không ít khó khăn.

Thêm nữa, mặc dù việc thông xe toàn tuyến có thể đảm bảo tiến độ 30/9 tới đây và đại lộ cũng đã mang một diện mới đẹp hơn rất nhiều, nhưng xét trên tổng thể dự án nâng cấp tuyến đường này mới chỉ hoàn thành 96%. Hiện vẫn còn nút giao lộ với đường 21 (60ha) mà đến nay mới hoàn thành giải phóng mặt bằng khoảng 50%. Hạn định thời gian mới được đặt ra cho nút này là 31/12/2010.

Thi công nước rút phía bên dưới tượng Thánh Gióng

Tượng đài Thánh Gióng trên đỉnh núi Sóc đã được hoàn thành từ khá lâu, nhưng những hạng mục liên quan vẫn còn nhiều việc phải làm. Ngay phía chân tượng công việc lát gạch và xây tường bao quanh vẫn chưa hoàn thành. Bậc thang lên chân tượng bằng đá xanh mới chỉ hoàn thành được khoảng… hơn nửa.

Con đường từ chân núi lên đỉnh núi đã được thảm nhựa khá đẹp, nhưng hai bên đường vẫn còn bề bộn... Để đón được lượng khách lớn đổ về đây, chắc chắn còn đòi hỏi không ít hạng mục cùng nhiều nỗ lực từ công tác tổ chức.

Cafeland.vn - Theo Cấn Cường (Dantri)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland