CafeLand - UBND Thành phố vừa duyệt điều chỉnh dự án Nâng cấp và mở rộng đường Phạm Văn Bạch, quận Tân Bình - quận Gò Vấp.

Cụ thể, bổ sung hạng mục cải tạo, mở rộng khoảng 659m đường Tân Sơn (đoạn từ cổng sân Golf đến đường Quang Trung) từ 2 làn xe lên 4 làn xe để đồng bộ 4 làn xe toàn tuyến; xây dựng đoạn đường Nguyễn Sỹ Sách kết nối với đường Phạm Văn Bạch (đường, thoát nước, cây xanh, chiếu sáng) dài khoảng 37m, rộng 18,5m; bổ sung hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại các giao lộ Phạm Văn Bạch - Trần Thái Tông, Phạm Văn Bạch - Tân Sơn, Phạm Văn Bạch - Nguyễn Sỹ Sách và nút giao Phạm Văn Bạch - Nhánh 5 - Huỳnh Văn Nghệ; bổ sung lắp đặt lan can trên bờ kênh Hy Vọng.

Đoạn đường Tân Sơn dự kiến nâng câng mở rộng (màu vàng) và khuôn viên dự án Golf View Palace (màu đỏ)

Được biết, đường Tân Sơn là đoạn đường kết nối giữa đường Phạm Văn Bạch và đường Quang Trung, dài khoảng 3km, có chiều ngang 16m với 2 làn đường lưu thông 2 chiều.

Về địa giới hành chính, đường Tân Sơn thuộc quyền quản lý của 2 quận là Tân Bình (phường 15) và Gò Vấp (phường 12). Tân Sơn đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối giao thông giữa Quận Tân Bình (đường Trường Chinh) và Quận Gò Vấp (đường Quang Trung), giúp người dân chuyển hướng từ trung tâm thành phố đi về các quận phía Tây Bắc và Bình Dương. Theo chiều ngược lại thì giúp cho cư dân quận Gò Vấp đi vào trung tâm thành phố một cách nhanh nhất.

Trên thực tế, kể từ khi sân gofl Tân Sơn Nhất chuẩn bị đi vào hoạt động thì đường Tân Sơn đã được mở rộng lên 4 làn xe cùng dãi phân cách rất rộng, tuy nhiên việc mở đường này chỉ bắt đầu từ hướng Trường Chinh – Phạm Văn Bạch đến ngay cổng vào sân golf. Còn đoạn Tân Sơn nối với Quang Trung thì vẫn như cũ, chưa được mở rộng.

Chính điều này tạo nên nút thắt cổ chai cho đoạn Tân Sơn nối với Quang Trung. Vì vậy việc cải tạo, mở rộng khoảng 659m đường Tân Sơn (đoạn từ cổng sân Golf đến đường Quang Trung) từ 2 làn xe lên 4 làn xe để đồng bộ 4 làn xe toàn tuyến là điều hoàn toàn hợp lý.

Việc cải tạo nâng cấp đoạn Tân Sơn còn lại này được nhiều ý kiến cho là động thái “dọn đường” cho việc mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất về hướng Bắc theo phương án mà mà Công ty Tư vấn ADP-I đề xuất và đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý lựa chọn.

Điều chỉnh Quy hoạch mở rộng, đầu tư và xây dựng mới một nhà ga hành khách hiện đại, đồng bộ và đạt tiêu chuẩn quốc tế tại khu vực phía Nam để đáp ứng yêu cầu phục vụ đạt 20 triệu hành khách/năm, nâng công suất khai thác của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển bằng đường hàng không, bảo đảm tối thiểu đạt 50 triệu hành khách/năm; đồng thời, chuẩn bị đầu tư xây dựng nhà ga hàng hóa, sân đỗ tàu bay, khu bảo dưỡng phương tiện, thiết bị và các công trình phục vụ cho hoạt động hàng không tại khu vực phía Bắc Cảng hàng không - Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (nơi có vị trí sân golf hiện tại).

Phương án quy hoạch của Công ty Tư vấn ADP-I

Cũng tại hội nghị phối hợp công tác giữa TP.HCM và Bộ GTVT vừa diễn ra mới đây, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết, Bộ GTVT và Bộ Quốc phòng thống nhất việc mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất về phía Bắc và phía Nam.

Theo đó, sân bay Tân Sơn Nhất sẽ được mở rộng 210ha về phía Bắc (dịch vụ) và phía Nam thêm 70-80ha (nhà ga).

Bộ GTVT sẽ phối hợp cùng TP.HCM tính toán kết nối giao thông các loại trong đó có cả đường trên cao, đường tàu ngầm để giúp sân bay Tân Sơn Nhất đủ sức cạnh tranh với sân bay Long Thành.

Từ những thông tin trên, việc mở rộng đường Tân Sơn đoạn từ công sân golf Tân Sơn Nhất đến đường Quang Trung sẽ sớm diễn ra để giải quyết nút thắt cổ chai như hiện tại cũng như đáp ứng việc mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất về hướng Bắc trong tương lai gần (dự kiến năm 2021).

Tuy nhiên, có một vấn đề không đơn giản cho việc mở rộng là hiện trên đường Tân Sơn hướng phía Quang Trung trên phần đất nằm trong khuôn viên sân golf Tân Sơn Nhất do Bộ Quốc phòng quản lý có dự án chung cư gia đình quân nhân Sư đoàn không quân 370 (tên thương mại Khu căn hộ Golf View Palace) nằm sát đường Tân Sơn.

Khu đất dự án chung cư gia đình quân nhân Sư đoàn không quân 370 trên đường Tân Sơn, quận Tân Bình, TP.HCM. Ảnh: Hoàng Đông - Báo Tuổi Trẻ

Dự án này đã được khởi công xây dựng và rao bán rầm rộ hồi tháng 9/2017 dù chưa được cấp phép bán nhà trong tương lai và chưa được cấp phép xây dựng. Khu căn hộ Golf View Palace Tân Bình do CTK Group làm chủ đầu tư, CTK Land là đơn vị phát triển dự án.

Điều đáng nói là theo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp về vấn đề sân golf trong sân bay Tân Sơn Nhất vào ngày 12/6/2017. Thủ tướng yêu cầu Bộ Quốc phòng chỉ đạo dừng hoạt động xây dựng tất cả các công trình liên quan hạ tầng phụ trợ sân golf, như khu biệt thự, chung cư, nhà hàng, khách sạn, trường học…

Đăng Thy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.