Cuối tháng 6.2011, hàng chục khách hàng đang cư ngụ tại các tỉnh, thành trên cả nước đã đồng loạt gửi đơn đến các cơ quan ở trung ương, TP Đà Nẵng và một số cơ quan báo chí tố cáo sự mập mờ, không tôn trọng hợp đồng đã ký của Công ty CP đầu tư Mega - Chi nhánh Đà Nẵng (gọi tắt là Công ty Mega).

Theo đó, vào ngày 4.4.2011, những người nói trên ký hợp đồng thỏa thuận đặt cọc với Công ty Mega và đến ngày 23.4, họ tiếp tục ký hợp đồng góp vốn (thực chất đây là những hợp đồng mua bán đất tại dự án Habour Villa ở vịnh Mân Quang, Q.Sơn Trà, Đà Nẵng). "Ban đầu, Công ty Mega thông báo và cam kết với chúng tôi là giá đất 9,5 triệu đồng/m2, đường mặt cắt 10,5m. Nhưng khi chúng tôi đã nộp hơn 85% số tiền theo hợp đồng thì công ty lại thông báo điều chỉnh lô đất mà chúng tôi sẽ nhận sau này chỉ nằm ở đường 7,5m" - một khách hàng tên K. bức xúc phản ảnh. Nhiều khách hàng của công ty này cũng lo lắng cho biết khi tìm đến những lô đất mà Công ty Mega cho biết sẽ giao trong tương lai, họ nhận thấy cả khu vực rộng lớn của dự án chỉ toàn hố nước sâu vốn là hồ nuôi tôm.

Mập mờ trong mua bán đất

Dự án Habour Villa mới chỉ san lấp mặt bằng, nhưng đã bán đất từ 3 tháng trước - Ảnh: H.T

Trả lời Báo Thanh Niên về vấn đề này, bà Trương Thị Cẩm Tú - Trưởng đại diện Công ty Mega tại Đà Nẵng - cho biết đã làm việc với những khách hàng mua đất tại dự án Habour Villa. "Cơ bản chúng tôi đã đáp ứng đầy đủ nguyện vọng của khách hàng là giao đất cho họ đúng theo đường 10,5m như đã ký hợp đồng" - bà Cẩm Tú nói. Tuy nhiên, đại diện Công ty Mega không giải thích được vì sao trước đó lại tùy tiện chuyển đổi đất của khách hàng, không tôn trọng hợp đồng đã ký.


Bà Cẩm Tú cũng cho biết, dự án mà công ty rao bán cho khách hàng cũng đã được khởi động từ lâu. Thế nhưng, có mặt tại công trường ngày 7.7, theo ghi nhận của chúng tôi, dự án Habour Villa cũng chỉ mới san nền dở dang. Cả công trường lổn nhổn hố nước sâu...


Điều gây bức xúc nhất cho khách hàng mua đất tại dự án Habour Villa là số tiền thực chất mà Công ty Mega thu của khách hàng là 9,5 triệu đồng/m2, nhưng trong hợp đồng Công ty Mega chỉ ghi có 8 triệu đồng/m2. "Rõ ràng, đây là hành vi cố tình trốn thuế của chủ dự án, cần được các cơ quan chức năng ở Đà Nẵng vào cuộc làm rõ" - một khách hàng trình bày.

Theo Hữu Trà (Thanh Niên Online)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.