Theo tin từ Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An, đoàn kiểm tra rà soát các dự án đầu tư của Long An vừa kiến nghị với chính quyền tỉnh thu hồi giấy chứng nhận đầu tư phát triển sân gôn của Công ty cổ phần Việt Hàn.

Dự án sân gôn Việt Hàn dự kiến phát triển trên diện tích 240 héc ta tại huyện Cần Giuộc của tỉnh Long An, gồm cả khu vui chơi giải trí, dân cư cao cấp. Sau khi rà soát, đoàn kiểm tra các dự án đầu tư Long An đã chính thức trình chính quyền tỉnh thu hồi do chủ đầu tư chậm triển khai.


Trao đổi với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online qua điện thoại chiều ngày 8-3, ông Nguyễn Minh Hạ, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An, cho biết khảo sát của đoàn kiểm tra cho thấy Công ty cổ phần Việt Hàn chậm triển khai do không đủ năng lực phát triển dự án đầu tư. Do đó, sở cũng thống nhất thu hồi giấy phép đầu tư để mời nhà đầu tư khác, vì nơi đây được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt phát triển sân gôn. Theo ông Hạ, tỉnh sẽ chính thức ra giấy phép thu hồi dự án đầu tư này sớm.


Như vậy, đến nay trên địa bàn tỉnh Long An chỉ còn một dự án sân gôn của Công ty cổ phần Đầu tư Quốc tế C.S.Q làm chủ đầu tư, với diện tích 200 héc ta tại huyện Đức Hòa, đang được triển khai.


Đối với sáu dự án sân gôn còn lại, tỉnh đã thu hồi một dự án tại huyện Thủ Thừa với diện tích 200 héc ta do Công ty Tân Thành Long An liên doanh với Genuwin D&C làm chủ đầu tư; 5 dự án khác đã chuyển đổi mục đích sử dụng.


Từ năm 2007, tỉnh Long An đã có chủ trương giao đất cho các chủ đầu tư thực hiện tám dự án xây dựng khu dân cư, đô thị, trong đó có sân gôn. Tuy nhiên đến năm 2009, theo quy hoạch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, tỉnh Long An chỉ có 2 sân gôn.

Theo TBKTSG
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland