Theo Văn phòng UBND tỉnh Kiên Giang, trong 3 năm (2012 - 2015), tỉnh này đầu tư xây dựng 1.000 căn nhà ở xã hội tại thành phố Rạch Giá, thị xã Hà Tiên và các huyện Châu Thành, Kiên Lương, Vĩnh Thuận và Tân Hiệp. Trong đó, thành phố Rạch Giá 500 căn nhà trên cơ sở tận dụng quỹ đất công trên địa bàn chưa sử dụng để xây dựng; 5 địa phương còn lại chia đều cho mỗi huyện, thị xã xây dựng 100 căn.

Tổng vốn đầu tư dự án này 50,7 - 61,1 tỷ đồng từ nguồn vay của các tổ chức tín dụng trong và ngoài nước thời hạn 10 - 15 năm. Các đối tượng được xét duyệt thuê mua trả trước 20% giá trị căn hộ, phần còn lại phân kỳ trả chậm trong 10 - 15 năm. Toàn bộ 1.000 căn nhà ở xã hội xây dựng theo hình thức chung cư hiện đại, mỗi chung cư cao 5 tầng có diện tích sử dụng 5.000 m², bố trí 100 căn hộ. Ngoài ra, còn có các khu dịch vụ công cộng phục vụ cư dân sinh sống như: cửa hàng tạp hoá, nhà giữ xe, nhà trẻ, công viên cây xanh, nhà tang lễ, hệ thống xử lý rác thải…

Hiện, tỉnh Kiên Giang còn hàng ngàn hộ gia đình là cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, công nhân lao động và người có thu nhập thấp sinh sống tại các đô thị đang gặp khó khăn về nhà ở nên nhu cầu về nhà ở rất lớn. Những năm qua, mặc dù tỉnh này đã có chủ trương về đầu tư xây dựng nhà ở xã hội, nhưng rất ít dự án được triển khai thực hiện do thiếu quỹ đất, nhà đầu tư ngại với loại hình này vì thu hồi vốn chậm, lãi ít và tiềm ẩn rủi ro cao. Vì vậy, việc đầu tư xây dựng 1.000 căn nhà ở xã hội vừa góp phần giải quyết một phần nhu cầu bức thiết về nhà ở cho cán bộ, công chức, viên chức, cải thiện nơi ăn chốn ở, vừa làm thay đổi và tạo vẻ mỹ quan đô thị cho các huyện, thị xã và thành phố trong tỉnh Kiên Giang.
Theo TTXVN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.