16/03/2011 7:01 AM
Mới đây, UBND TP Hà Nội và TPHCM vừa có kiến nghị gửi cơ quan chức năng, xem xét kéo dài thời gian áp dụng khung giá đất từ 3-5 năm, thay vì việc phải điều chỉnh hàng năm.
Bên lề Hội nghị tổng kết thi hành Luật Đất đai năm 2003 vừa được tổ chức tại Hà Nội, ông Nguyễn Mạnh Hiển, Thứ trưởng Bộ Tài Nguyên và Môi trường cho biết, UBND TP Hà Nội và TP.HCM đã có kiến nghị chuyển sang định giá đất 5 năm 1 lần.

"Bộ Tài nguyên và môi trường đang xem xét đề xuất này. Trước đó cũng đã có nhiều ý kiến cho rằng cần duy trì giá đất dài hơn hiện nay một chút" ông Hiển nói.

Trong khoảng thời gian đó, giá không cố định mà có thể điều chỉnh nếu giá thực tế trên thị trường tăng trên 20%, làm như thế để tránh biến động hằng năm, tạo sự ổn định cho triển khai các dự án.

Theo ông Hiển, hiện nay, nhiều địa phương trong cả nước vẫn hiểu chưa rõ việc định giá đất hằng năm. Không phải cứ mỗi năm lại phải làm lại toàn bộ giá đất, nếu giá trên địa bàn ổn định, tỉnh chỉ cần công bố lại giá cũ, chỉ bổ sung, cập nhật thêm giá đất tại những đường phố, khu vực mới.
Cafeland.vn - Theo VnMedia
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland