Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân vừa cho biết sẽ không dành 20% quỹ đất để đầu tư xây dựng nhà ở xã hội tại khu nhà thấp tầng thuộc khu dân cư phía nam Đại lộ Đông-Tây thuộc Khu đô thị mới Thủ Thiêm.
Không xây nhà ở xã hội tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm
Phối cảnh khu đô thị mới Thủ Thiêm

Theo Chủ tịch TP.HCM, do tính chất đặc biệt của Khu đô thị mới Thủ Thiêm như chức năng, quy mô và nguồn vốn đầu tư cho công tác GPMB và bố trí tái định cư nên UBND TP thống nhất về chủ trương không áp dụng xây dựng nhà ở xã hội ngay trong phạm vi khu vực các dự án nhà ở trong Khu đô thị mới này. Đồng thời, theo quy định, chủ đầu tư dự án nhà ở thương mại có quy mô từ 10ha trở lên và dự án Khu đô thị mới phải bảo đảm dành tỷ lệ diện tích đất tối thiểu 20% quỹ đất ở của dự án để xây dựng nhà ở thu nhập thấp. Như vậy, nếu áp dụng sẽ không có nhà cho người nghèo tại khu đô thị này.
UBND TP giao BQL đầu tư xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm phối hợp với Sở Xây dựng, Sở QH-KT nghiên cứu phương án hoán đổi 20% quỹ đất trong các dự án xây dựng nhà ở tại khu đô thị mới này để bố trí vào những khu vực phù hợp quy hoạch của TP.
TP cũng chỉ đạo BQL đầu tư xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư, tổ chức chọn chỉ định nhà đầu tư hoặc đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư, đấu giá quyền sử dụng đất để triển khai các dự án đầu tư, nhanh chóng khai thác nguồn thu từ quỹ đất đầu tư các dự án để hoàn trả vốn vay, trả lãi vay rất lớn đã huy động cho Khu đô thị mới này.
Được biết, Khu đô thị mới Thủ Thiêm có quy mô 65ha, gồm 5 khu chức năng chính: Khu lõi trung tâm với trung tâm hội nghị, tháp truyền hình, khu giải trí và những không gian đan xen sinh sống, làm việc giải trí; khu dân cư phía Bắc; khu đa chức năng Đại lộ Đông Tây; khu dân cư phía Đông tiếp giáp với quận 2 và quận 9; khu ngập nước phía Nam gồm khu phục hồi sinh thái, khôi phục rừng tràm, trung tâm nghiên cứu châu thổ, vườn cộng đồng và vườn bách thảo kết hợp hoạt động thương mại.
Trong quy hoạch, Khu đô thị mới Thủ Thiêm sẽ là trung tâm dịch vụ, thương mại hành chính ven sông hài hòa với thiên nhiên và đẹp nhất TP.HCM.
Theo DĐDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.