Nếu chúng ta xây nhà cho cán bộ công chức hưởng lương ngân sách bán theo giá ưu đãi thì có gì đó giống như chúng ta lại quay trở lại thời kỳ bao cấp với chế độ phân nhà, thuê nhà cho cán bộ công nhân viên chức như trước kia.

Khi chúng ta có chương trình xây nhà bán theo giá ưu đãi để bán cho những người có thu nhập thấp, trung bình thì theo tôi ta không nên nên phân biệt đối tượng được mua từ thành phần kinh tế nào và bất cứ mọi người từ bất kể thành phần kinh tế nào nên có quyền mua như nhau.

Nếu chỉ bán cho người hưởng lương ngân sách thì những người dân lao động tự do, làm cho doanh nghiệp tư nhân, nước ngoài ….sẽ khó có thể mua được căn nhà cho mình trong thời buổi giá nhà đất chúng ta cao hơn nhiều so với thu nhập bình quân đầu người.

Theo tôi mục tiêu của chính sách nhà ở hiện nay là phải có các biện pháp minh bạch, cụ thể, triệt để và nghiêm minh để làm sao hạ được gía nhà đất và bán cho tất cả các đối tượng thu nhập thấp và trung bình thuộc mọi thành phần kinh tế. Ví dụ đấu thầu xây dựng nhà thu nhập thấp có giám sát thi công chặt chẽ, xây theo một số thiết kế tiêu chuẩn, có căn hộ mẫu để đối chứng và nghiệm thu đối với các nhà thầu làm sao để giá bán thấp nhất nhưng vẫn đảm bảo cấp độ hoàn thịên đề ra thay vì giao cho các công ty xây dựng vừa làm chủ đầu tư, vừa xây nhà, vừa tự đề ra giá bán gây ra tình trạng giá nhà thu nhập thấp lại không thấp hơn nhiều so với nhà bán kinh doanh mà còn có sự khác biệt giá bán quá lớn giữa các thành phố .

Cafeland.vn - Theo Nguyễn Hùng (Lao Động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland