Cho ý kiến về việc điều chỉnh trượt giá trong thực hiện dự án xây dựng quốc lộ 3 mới, đoạn Hà Nội - Thái Nguyên, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo điều chỉnh trượt giá theo công thức trong Hợp đồng đã ký kết, đúng quy định hiện hành, cương quyết không để việc tăng giá nhiên, vật liệu làm ảnh hưởng đến tiến độ của Dự án.

alt

Đường Quốc lộ 3 mới, đoạn Hà Nội - Thái Nguyên có vai trò quan trọng đối với các tỉnh vùng núi phía Bắc.

Đồng thời, Phó Thủ tướng cũng giao Bộ Giao thông vận tải đôn đốc Nhà đầu tư khẩn trương hoàn thiện các thủ tục đầu tư để khởi công dự án trong quý 3/2011.

Để hoàn thành được tiến độ đề ra, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo đơn vị tư vấn thiết kế đẩy nhanh tiến độ hoàn chỉnh các hố sơ thiết kế, đáp ứng yêu cầu tiến độ chung của dự án và chỉ đạo Chủ đầu tư tăng cường đôn đốc các Nhà thầu xây lắp tập trung nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ chung của dự án.

Được biết, công tác đền bù giải phóng mặt bằng và xây dựng các khu tái định cư ở tỉnh Thái Nguyên đã cơ bản hoàn thành. Đến nay, Tỉnh đã bàn giao được 98% mặt bằng cho dự án.

Đối với công tác đền bù giải phóng mặt bằng, UBND tỉnh Thái Nguyên phải tiếp tục xử lý, bàn giao dứt điểm mặt bằng cho dự án.

Cùng với đó, trước ngày 30/6/2011, UBND TP Hà Nội, tỉnh Bắc Ninh phải hoàn thành công tác đền bù giải phóng mặt bằng để bàn giao toàn bộ mặt bằng cho dự án, lưu ý cần ưu tiên giải phóng mặt bằng trước đối với những đoạn qua nền đất yếu để đảm bảo tiến độ tổng thể của dự án.

Về nguồn vốn, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính cân đối bố trí đủ vốn đối ứng phục vụ công tác đền bù giải phóng mặt bằng cho dự án theo yêu cầu tiến độ...

CafeLand.vn - Theo ChinhPhu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland