Sở Xây dựng Hà Nội vừa đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã kiểm tra, rà soát nhà ở riêng lẻ do các hộ gia đình, cá nhân đầu tư xây dựng và chia thành các căn hộ độc lập để bán hoặc cho thuê (trở thành kiểu nhà chung cư) trên địa bàn.

Cùng với đó, phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC (Công an TP. Hà Nội) để kiểm tra an toàn về PCCC tại các dạng nhà ở riêng lẻ nói trên; xử lý vi phạm theo thẩm quyền; thống kê phân loại, đề xuất phương án xử lý vi phạm báo cáo UBND TP xem xét quyết định với những trường hợp nhà ở riêng lẻ do các hộ gia đình, cá nhân đầu tư xây dựng đã bán hoặc cho thuê không bảo đảm an toàn sử dụng và không bảo đảm an toàn phòng, chống cháy nổ, thoát nạn.

Ông Nguyễn Trọng Hiền - Trưởng phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Sở Xây dựng Hà Nội) cho hay, trước thực trạng các chủ đầu tư tuỳ tiện xây dựng, kinh doanh nhà chung cư mi ni tràn lan, vi phạm các quy định của nhà nước, ngày 24/5/2011, Sở Xây dựng đã có văn bản yêu cầu các quận, huyện, thị xã trên địa bàn khẩn trương rà soát toàn bộ tình hình xây dựng, kinh doanh chung cư mini.

Cụ thể như việc xây dựng, khảo sát, thiết kế, quản lý chất lượng; yêu cầu về cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu đối với từng căn hộ; điều kiện bán, cho thuê căn hộ; bảo đảm các quy định về phòng cháy, chữa cháy; xử lý các công trình xây dựng trái phép, sai phép.

Đặc biệt, nếu trường hợp xây dựng chung cư mini không đủ giấy phép và chủ đầu tư không tuân thủ quy định nhà nước thì những căn hộ này sẽ không được cấp sổ đỏ.

Theo VnMedia
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.