Dự án Công viên Cù lao Nguyễn Kiệu ở phường 1, quận 4 được UBND TPHCM phê duyệt từ năm 2006 nhưng đến nay vẫn chưa xong khâu giải phóng mặt bằng.

Dự án thu hồi đất của 517 hộ dân và tổ chức, trong đó có 191 hộ đăng ký tái định cư tại chung cư Phú Mỹ, quận 7 nhưng vẫn ở chỗ cũ. Đơn giá bồi thường đưa ra không được nhiều hộ chấp nhận do thấp hơn khu vực xung quanh, không đủ mua nhà tái định cư.

Ông Lê Dũng Thanh Tâm, ngụ S49/41/27A Cù lao Nguyễn Kiệu, cho biết năm 2007, gia đình ông đăng ký căn hộ chung cư Phú Mỹ và được chủ đầu tư hứa 2 năm sau sẽ giao. “Theo thỏa thuận, gia đình tôi đã đóng 70% giá trị căn hộ nhưng đến nay vẫn chưa biết chung cư nằm chỗ nào. Đã thế, họ còn đòi tăng giá căn hộ lên gấp đôi” - ông Dũng bức xúc.


Một căn nhà ở Cù lao Nguyễn Kiệu (TPHCM) vừa bị cưỡng chế

Theo các hộ dân, căn hộ chung cư Phú Mỹ ban đầu được bán với giá 6,5 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, vừa qua, ngày 9-10, họ nhận được dự thảo góp ý kiến cho phương án bồi thường mới và không khỏi lo lắng vì giá căn hộ đã tăng lên 13 triệu đồng/m2. Một hộ dân nhẩm tính: “Trước đây, tôi đã đóng thêm gần 100 triệu đồng để đăng ký căn hộ chung cư 50 m2. Bây giờ, giá căn hộ tăng lên gấp đôi thì gia đình tôi lấy tiền đâu để đóng nữa?”.

Chung cư Phú Mỹ rục rịch thi công vào năm 2009 và dự kiến đến năm 2011 sẽ hoàn thành nhưng đến nay, nhiều hộ dân trong dự án vẫn phải ở tạm bợ trong những căn nhà cũ nát. Anh Đặng Huy Sơn, ngụ 41/49/21 Cù lao Nguyễn Kiệu, cho biết ngày 15-10, lực lượng cưỡng chế đã đến tháo dỡ một căn nhà của gia đình anh mà không hề thông báo trước. Hiện tại, hơn 10 người trong gia đình anh phải sống ở căn nhà chật hẹp còn lại. Nhiều gia đình ở đây lâu nay không dám sửa nhà hay nâng nền vì không biết khi nào thì bị cưỡng chế đi chỗ khác.

Theo Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng quận 4, dự thảo phương án bồi thường mới nhằm tăng sự lựa chọn cho người dân. Ông Lê Văn Minh, phó trưởng ban, cho rằng sự chênh lệch giá đất bồi thường và giá nhà chung cư là do thời điểm lập phương án trên cơ sở giá thị trường năm 2007 và năm 2012 khác nhau.

“Nếu thấy phương án mới không có lợi thì người dân có thể chọn phương án cũ” - ông Minh khẳng định. Theo ông Minh, người dân Cù lao Nguyễn Kiệu đã nhận tiền đền bù một lần, chuyển đi nơi khác vẫn được nhận thêm tiền theo giá bồi thường mới và có quyền tiếp tục đăng ký căn hộ chung cư nếu có nhu cầu. Về dự án chung cư Phú Mỹ, theo đơn vị thi công, lô A sẽ được bàn giao vào cuối năm 2012.

Theo Sỹ Đông (NLĐ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.