Chiều 16-8-2016, tại cuộc họp với các sở, ban, ngành, UBND TP. Nha Trang và nhà đầu tư về khớp nối hạ tầng giao thông chung của khu vực núi Cô Tiên ở khóm Đường Đệ, phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, ông Lê Đức Vinh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã yêu cầu lập quy hoạch tỷ lệ 1/2000 khu vực núi Cô Tiên.

Tại cuộc họp, ông Lê Đức Vinh nhận định, hiện nay, khu vực núi Cô Tiên do chưa có quy hoạch đã nảy sinh nhiều vấn đề vướng mắc, bất cập về hạ tầng giao thông, hệ thống thoát nước mưa, cấp điện, cấp nước… Để đảm bảo sự hài hòa về cảnh quan chung của các dự án, ông Lê Đức Vinh giao Sở Xây dựng tiến hành lập quy hoạch tỷ lệ 1/2000 khu vực núi Cô Tiên; việc quy hoạch phải đồng bộ, có định hướng, xác định được diện tích thực tế có thể đầu tư phát triển để giao cho các nhà đầu tư; trong quá trình lập quy hoạch, Sở Xây dựng cần cho các nhà đầu tư tham gia đóng góp ý kiến; sau khi quy hoạch được phê duyệt, tỉnh sẽ xem xét giải quyết diện tích, ranh giới cho từng nhà đầu tư; giao Sở Kế hoạch và Đầu tư làm việc với các nhà đầu tư và yêu cầu ký cam kết đóng góp kinh phí làm quy hoạch tỷ lệ 1/2000 khu vực núi Cô Tiên…

Theo Sở Xây dựng, hiện tại, khu vực núi Cô Tiên có 15 dự án. Để các dự án trong khu vực này triển khai đảm bảo sự hài hòa với cảnh quan chung và lưu thông thuận tiện, Sở Xây dựng đã đề xuất UBND tỉnh 4 vị trí đấu nối giao thông gồm: nút giao đường Nguyễn Dữ - Triệu Quang Phục; nút giao đường Triệu Quang Phục - Phạm Văn Đồng và 2 vị trí khác nằm trên đường Phạm Văn Đồng.

Bảo Anh (khanhhoa.gov.vn)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.