UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có quyết định phê duyệt đồ án Quy hoạch chi tiết (tỷ lệ 1/500) Khu nhà ở xã hội phường Cam Nghĩa, TP. Cam Ranh. Dự án này do Công ty cổ phần Muối Cam Ranh làm chủ đầu tư và có tên gọi khác là Vinhomes Happy Home.

Theo đó, mục tiêu quy hoạch nhằm cụ thể hóa định hướng đồ án quy hoạch khu đô thị ven vịnh Canh Ranh (khu 3) đã được UBND TP Cam Ranh phê duyệt tại Quyết định số 669/QĐ-UBND ngày 01/8/2022. Đồng thời, quy hoạch hướng đến xây dựng khu nhà ở xã hội để bán, cho thuê, cho thuê mua và các công trình trường học, hạ tầng đảm bảo kết nối đồng bộ.

Quy hoạch chi tiết Khu nhà ở xã hội phường Cam Nghĩa, TP. Cam Ranh với tính chất là một khu nhà ở xã hội kiểu mẫu được quy hoạch đồng bộ, có chất lượng cao, gắn kết hài hòa với không gian kiến trúc cảnh quan tổng thể, với các tiêu chí sinh thái, thân thiện và hiện đại.

Khu nhà ở xã hội phường Cam Nghĩa, TP. Cam Ranh là một điểm nhấn về phát triển nhà ở, dịch vụ. Tạo cơ hội về nhà ở, hạ tầng, xã hội cho người dân thành phố Cam Ranh cũng như tỉnh Khánh Hòa.

Theo quy hoạch được duyệt, tổng diện tích khu vực nghiên cứu lập quy hoạch khoảng 876.415,87 m2 thuộc phía Bắc phường Cam Nghĩa. Trong đó, tổng diện tích đất đơn vị ở là 567.081,46 m2 được tính toán cho quy mô dân số khoảng từ 20.500 người (chiếm tỷ lệ 64,7% diện tích toàn khu).

Trên cơ sở đồ án quy hoạch chi tiết được duyệt, UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu UBND TP. Cam Ranh phối hợp với chủ đầu tư và các đơn vị liên quan, tổ chức công bố quy hoạch, cập nhật nội dung vào các quy hoạch có liên quan và thực hiện quản lý khu vực quy hoạch theo quy định.

Công ty Cổ phần Muối Cam Ranh chịu trách nhiệm về tính chính xác của quy mô diện tích, vị trí đề xuất lập quy hoạch chi tiết, đảm bảo tuân theo chủ trương đầu tư đã được cho phép.

Công ty Cổ phần Muối Cam Ranh căn cứ quy hoạch chi tiết được duyệt để làm cơ sở triển khai các thủ tục tiếp theo theo quy định, đồng thời liên hệ cơ quan có thẩm quyền để được xem xét, hướng dẫn thủ tục liên quan về đầu tư, đất đai, nghĩa vụ tài chính,... (nếu có) để phù hợp với quy hoạch được duyệt.

Dự án Vinhomes Happy Home có tổng vốn đầu tư khoảng 3.756 tỷ đồng, thời gian hoạt động 50 năm. Tiến độ hoàn thành các thủ tục đầu tư để được cấp phép xây dựng từ quý 2 năm 2023 đến quý 4 năm 2024. Tiến độ xây dựng cơ bản và đưa công trình vào hoạt động hoặc khai thác vận hành từ quý 4 năm 2023 đến quý 4 năm 2026.

Lưu Bang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.