Từ sau Tết đến nay, thời tiết thuận lợi cho việc thi công các dự án tái định cư. Trên các tuyến đường vào thành phố luôn tấp nập các đoàn xe chở đất đá san lấp mặt bằng hướng về các công trình. Khu vực trọng điểm thi công thuộc các dự án Khu đô thị Nam cầu Cẩm Lệ, trong đó có dự án hạ tầng tái định cư.


Người dân Hòa Xuân bàn giao mặt bằng để thi công hạ tầng dự án TDC tại Khu F.
Khi chúng tôi đến dự án tái định cư Khu F dễ dàng nhận thấy không khí thi đua lao động rất sôi nổi. Anh Tuấn, kỹ sư giám sát thi công, phấn khởi cho biết, thời tiết đang thuận lợi, nắng nhẹ và mặt bằng đang được giải tỏa nên tiến độ thi công được đẩy nhanh từng ngày. Cũng ở dự án này cuối năm 2010, mặt bằng chỉ như những tấm da beo loang lổ theo các thửa ruộng, còn nay đã khác. Trong tầm mắt là một khu đất đắp cao, bằng phẳng. Cùng với đó là những con đường mới mở theo quy hoạch với những chiếc xe ủi, xe lu chạy tới, chạy lui.
Công ty Khởi Phát (đơn vị thi công hạ tầng tại Khu F thuộc dự án Nam cầu Cẩm Lệ) cho biết cả 3 phân kỳ thi công của dự án đều đã được đẩy nhanh tiến độ. Đối với phân kỳ 1, đơn vị đã tiến hành san lấp mặt bằng với khối lượng trên 419 nghìn m3, đạt 80% khối lượng. Hàng chục tuyến đường nội bộ được lu lèn đất nền theo quy cách, trong đó có 5 tuyến đường nội bộ được cấp phối đá dăm và thi công bó vỉa. Đối với các phân kỳ 2 và 3, nhà thầu đang tập trung thi công san nền. Theo đó, khối lượng san nền tại phân kỳ 2 đạt 42% khối lượng và phân kỳ 3 đạt 21% khối lượng. Hiện tại dự án đã hoàn thành 100 lô đất và đầu tháng 3 này hoàn thành thêm 200 lô đất mới, nâng tổng số đất thực tế giao cho hộ giải tỏa làm nhà ở 300 lô.

Với chỉ tiêu hoàn thành 2.000 lô đất tái định cư trong 6 tháng đầu năm nay, theo các đơn vị chủ dự án cho biết là sẽ bảo đảm cho người dân. Để phục vụ tái định cư đối với các dự án tại khu vực Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ) cần đến 7.783 lô đất, trong đó khu tái định cư F có 5.496 lô. Tính toán trên sơ đồ thì đã có 7.594 lô đất để bố trí tái định cư. Hiện tại các đơn vị đã bàn giao trên 1.700 lô đất thực tế và đang có gần 500 hộ gia đình làm nhà ở mới. Số nền đất tái định cư thực tế sẽ bàn giao trong vài tháng tới cũng có hàng ngàn lô. Ngoài ra, việc triển khai thi công hạ tầng ở các dự án khu F, khu E, khu D, khu đất dự trữ ven sông... cũng sẽ bổ sung một lượng lớn nguồn đất tái định cư.

Trong đợt kiểm tra về tiến độ thi công hạ tầng các dự án tái định cư khu vực Cẩm Lệ vừa qua, Phó Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến đã chỉ đạo các đơn vị thi công khi có mặt bằng là tiến hành san nền ngay. Cùng với đó là thi công hạ tầng về giao thông, cấp thoát nước, cấp điện, trồng cây xanh. Phó Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến cũng chỉ đạo việc giao đất tái định cư phải bảo đảm mỗi hộ giải tỏa có ít nhất 1 lô đất thực tế ngay sau bàn giao mặt bằng để làm nhà ở.

Theo phản ánh của người dân về nguyên nhân họ chưa làm nhà ở dù đã có đất là do lo ngại về nền đất san lấp chưa được đầm chặt, nguồn nước cấp qua khu vực phía nam cầu Cẩm Lệ áp lực quá yếu.

Cafeland.vn - Theo Báo Đà Nẳng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland