So với các tháng trước, số lượng dự án bị thu hồi, cảnh báo thu hồi đã tăng theo cấp số nhân, tập trung nhiều nhất ở miền Trung và miền Nam.

Hàng trăm dự án BĐS bị thu hồi và kiến nghị thu hồi trong nửa đầu tháng 11
Tỉnh Bình Dương.

Đứng đầu danh sách là tỉnh Lâm Đồng với 43 dự án kiến nghị thu hồi, tiếp theo là Bình Dương với 38 dự án, tiếp nữa là Hà Nội, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Định, TPHCM…

Về quy mô, dự án lớn nhất bị thu hồi là dự án công viên phần mềm Thủ Thiêm tại khu đô thị mới Thủ Thiêm - TPHCM. Công trình được khởi công tháng 6/2008, dự kiến tạo việc làm cho 70.000 người hàng năm với vốn đầu tư 1,2 tỷ USD. Tuy nhiên đã hơn 3 năm, chủ đầu tư không thực hiện cam kết đầu tư như ban đầu.

Tại khu vực miền Nam, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng thu hồi chủ trương đầu tư 4 dự án du lịch trên địa bàn. Trong số trên, 1 dự án chủ đầu tư xin được trả lại, 3 dự án còn lại bị thu hồi do chủ đầu tư không triển khai sau khi được chấp thuận chủ trương.


Tại Bình Dương, Sở Xây dựng kiến nghị UBND tỉnh thu hồi chủ trương và dự án quy hoạch đối với 38 dự án khu nhà ở, khu đô thị do chậm triển khai hoặc không triển khai thực hiện.


Ở khu vực miền Trung, theo kết luận thanh tra mới đây của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ đã kiến nghị UBND tỉnh Lâm Đồng thu hồi 43 dự án bất động sản. Trong số đó, có 9 dự án đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư nhưng sau 12 tháng vẫn chưa triển khai, 34 dự án đã được giao đất sau hơn 1 năm vẫn không khởi công xây dựng.


Tháng trước, Lâm Đồng cũng đã thu hồi 16 dự án đầu tư, trong đó có 3 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đăng ký khoảng 28 triệu USD.


Các tỉnh Khánh Hòa và Quảng Ngãi cũng kiên quyết thu hồi 12 dự án du lịch chậm tiến độ tại Cam Ranh và các dự án chậm triển khai tại Khu kinh tế Dung Quất. Quảng Nam ban hành quyết định thu hồi giấy chứng nhận đầu tư khu du lịch sinh thái Hòn Ngọc Hội An II của công ty TNHH Phát triển La Perla Sông Hàn.


Trước tình hình chậm triển khai và không báo cáo quy hoạch, tỉnh Bình Định cũng ra văn bản cảnh báo thu hồi 2 dự án sân golf và du lịch tại thành phố Quy Nhơn.


Tại Thủ đô Hà Nội, thành phố cũng thu hồi 5 dự án, đồng thời nêu tên các dự án chậm triển khai 24 tháng với cảnh báo sẽ thu hồi nếu không hoàn thành đúng tiến độ.

Theo DVT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.