Quy hoạch tổng thể phát triển giao thông vận tải tỉnh Hải Dương - động lực phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn - Ảnh minh họa
Đặc biệt là quy hoạch phát triển đường cao tốc như đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng (dài 105 km) tại đoạn cao tốc trên địa phận tỉnh dài 42km. Tuyến đường cao tốc này có điểm đầu tại xã Thái Dương (huyện Bình Giang), điểm cuối tại xã Vĩnh Lập (huyện Thanh Hà) quy hoạch đường 4-6 làn xe, kết cấu mặt đường bê tông nhựa.
Đường cao tốc Nội Bài – Hạ Long – Móng Cái dài 294 km trên địa phận tỉnh Hải Dương dự kiến tuyến này sẽ được quy hoạch đi về phía Bắc Côn Sơn, phía trên phà Đồng Việt, xã Hưng Đạo, điểm cuối xã Hoàng Tiến (Thị xã Chí Linh), dài khoảng 22 km, quy hoạch đường 6 làn xe. Dự kiến đường ô tô cao tốc Nội Bài – Hạ Long được đầu tư xây dựng trong giai đoạn 2011-2015.
Trong quy hoạch phát triển trục Bắc Nam và đường vành đai giai đoạn 2011-2012, đầu tư xây dựng đoạn đầu tuyến từ Cầu Hiệp đến nút giao cao tốc (dài 19km), quy mô đường cấp II.
Cũng theo quy hoạch này, đến năm 2020 đường huyện cơ bản đạt tiêu chuẩn đường cấp IV, kết cấu mặt đường nhựa, bê tông xi măng; đường xã đạt tối thiểu đường loại A - giao thông nông thôn, các tuyến đường xã quan trọng đạt tiêu chuẩn cấp VI-V, 90% đường xã được cứng hóa (kết cấu mặt bê tông xi măng hoặc nhựa).
Tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng có chiều dài 96km, khổ đường 1000mm sẽ được xây dựng tiêu chuẩn đường điện khí hóa, dự kiến hoàn thành trước năm 2020.
Cùng với đó, tuyến đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân đang triển khai thi công được thiết kế, xây dựng theo tiêu chuẩn đường lồng 1435mm và 1000mm, đường đơn, tiêu chuẩn đường sắt cấp 2.
Trên địa bàn tỉnh Hải Dương cũng sẽ xây dựng mới ga Chí Linh tại Km61+090, xã Hoàng Tiến - Chí Linh. Tuyến đường sắt chuyên dùng Bến Tắm - Phả Lại được nâng cấp, duy tu và duy trì phát triển nhằm phục vụ việc vận chuyện than cho hoạt động của nhà máy Nhiệt điện Phả Lại.
tag: chinh phu, quy hoach, giao thong van tai,...