UBND thành phố Hà Nội vừa có thông báo hướng dẫn điều chỉnh, sửa đổi một số nội dung liên quan đến công tác bồi thường, hỗ trợ tái định cư trên địa bàn.

Thành phố yêu cầu các sở, ngành có chính sách tạo điều kiện cho các hộ gia đình, cá nhân lựa chọn các hình thức tái định cư, nơi tái định cư phù hợp.

Theo đó, đối với chính sách giá bồi thường, hỗ trợ đất ở, giá bán nhà, giao đất tái định cư, UBND thành phố yêu cầu các cơ quan chức năng cần tiếp tục hoàn thiện đảm bảo sát giá chuyển nhượng quyền sử dụng đất thực tế trên thị trường trong điều kiện bình thường.

Thành phố cho phép chủ đầu tư thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư của dự án được phép thuê các tổ chức tư vấn có chức năng thẩm định để xác định lại giá đất ở làm căn cứ bồi thường, hỗ trợ và tái định cư, có chứng thư thẩm định giá gửi UBND cấp huyện để xem xét, đề xuất, báo cáo Sở Tài chính chủ trì, thẩm tra, trình UBND thành phố duyệt.

Đối với giá bán nhà tái định cư, thành phố giao Sở Xây dựng, Sở Tài chính xây dựng, trình UBND thành phố quyết định theo nguyên tắc phù hợp với giá thị trường, có chính sách tạo điều kiện cho các hộ gia đình, cá nhân lựa chọn các hình thức tái định cư, nơi tái định cư phù hợp.

Ngoài ra, lãnh đạo thành phố cũng giao Ban chỉ đạo giải phóng mặt bằng thành phố chủ trì, cùng các sở ngành cập nhật các chính sách về giải phóng mặt bằng, qua đó đề xuất UBND thành phố sửa đổi một số nội dung liên quan, phù hợp với chính sách và thực tế của công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư.

  • Bỏ công chứng hợp đồng, giao dịch về bất động sản: Mở lối cho tranh chấp về đất đai?

    Bỏ công chứng hợp đồng, giao dịch về bất động sản: Mở lối cho tranh chấp về đất đai?

    Dự án Luật Đất đai (sửa đổi) vừa được Quốc hội cho ý kiến có quy định: "Việc công chứng, chứng thực hợp đồng, văn bản thực hiện các quyền của người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất, được thực hiện theo nhu cầu của các bên…” (khoản 2, Điều 151) được cho là để thực hiện chủ trương cải cách thủ tục hành chính, song lại gây ra những quan ngại về sự an toàn cho các giao dịch nhà đất đang được "bảo lãnh bằng thủ tục công chứng theo pháp luật hiện hành.<br/br>

  • Thời khó, môi giới địa ốc sống ra sao?

    Thời khó, môi giới địa ốc sống ra sao?

    CafeLand - Trong lúc thị trường bất động sản gần như đóng băng. Nhiều nhân viên môi giới địa ốc phải bỏ nghề, một số sống lay lắt chờ thời. Tuy nhiên, cũng có nhân viên năng động đã tìm ra lối thoát từ việc tập trung vào phân khúc bất động sản cho thuê.<br/br>

  • Các dự án bị “trói” vì mặt bằng: Đâu là lối thoát?

    Các dự án bị “trói” vì mặt bằng: Đâu là lối thoát?

    Nhiều dự án trọng điểm của Hà Nội dù đã được khởi công cách đây vài năm nhưng đến thời điểm này, các gói thầu đều triển khai rất vất vả và phải điều chỉnh tiến độ do khó khăn trong GPMB.

Theo Bảo Anh (VnEconomy)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.