CafeLand - Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa ký quyết định thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện Đề án đầu tư xây dựng huyện Hoài Đức thành quận vào năm 2020.

Theo đó, Trưởng Ban Chỉ đạo là ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội. Các Phó trưởng Ban gồm 1 Phó Chủ tịch UBND TP và 2 trưởng ban Đảng của Thành ủy Hà Nội.

Ủy viên của Ban Chỉ đạo gồm các giám đốc các Sở: Nội vụ, Tài nguyên và Môi trường, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Quy hoạch – Kiến trúc, Xây dựng, Giao thông vận tải…

Ban Chỉ đạo có nhiệm vụ xây dựng chương trình; chỉ đạo, giám sát, đôn đốc thực hiện các giải pháp để có thể huy động, phát huy sức mạnh tổng hợp của các cơ quan Trung ương, các cơ quan của thành phố, doanh nghiệp trong và ngoài nước, của nhân dân... tập trung thực hiện được các dự án đầu tư, xây dựng huyện Hoài Đức đã được xác định trong đề án, đảm bảo đến năm 2020 đạt được đủ các tiêu chí thành lập quận.

Huyện Hoài Đức (Hà Nội) dự kiến sẽ thành quận vào năm 2020.

Liên quan đến thông tin này, mới đây, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã đồng ý chủ trương thực hiện Đề án đầu tư, xây dựng huyện Hoài Đức thành quận vào năm 2020. Đồng thời giao Ban cán sự đảng UBND TP thành lập Ban Chỉ đạo để chỉ đạo việc tổ chức triển khai đề án; khẩn trương hoàn thiện, ban hành và tổ chức triển khai đề án theo đúng quy trình, quy định hiện hành của nhà nước.

Theo Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đề án trên cần đặc biệt tập trung hoàn thiện công tác quy hoạch xây dựng, ưu tiên thúc đẩy sớm hoàn thành 8 chỉ tiêu chưa đạt; các giải pháp xử lý ô nhiễm môi trường làng nghề.

Để đảm bảo tiến độ của đề án, TP. Hà Nội cần nghiên cứu, xem xét đẩy mạnh phân cấp, ủy quyền cho huyện Hoài Đức thực hiện các thủ tục liên quan đến phê duyệt quy hoạch chi tiết các dự án đầu tư công và phê duyệt chủ trương đầu tư cũng như quyết định đầu tư các dự án đầu tư công, nhất là các dự án về kết cấu hạ tầng kỹ thuật và xã hội.

Huyện Hoài Đức hiện có 19 xã và một thị trấn, nằm cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 16 km, diện tích tự nhiên 8.246 ha, dân số trên 230.000.

Huyện đang tạo diện mạo của một vùng đô thị mới với nhiều khu đô thị hiện đại như: Bắc An Khánh, Nam An Khánh, Geleximco, Bắc quốc lộ 32, Vân Canh, khu nhà ở biệt thự sinh thái cao cấp An Khánh...

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.