Mảnh đất mặt đường dưới 15 m2 sẽ được sát nhập với lô đất bên cạnh trong 30 ngày. Nếu không thể hợp khối thì sẽ bị thu hồi theo quy định.
Để giải quyết tình trạng nhà siêu mỏng bùng phát trên địa bàn, Phó chủ tịch Hà Nội Phí Thái Bình đã ra quyết định xử lý các thửa đất không đủ điều kiện xây dựng.

Theo đó, các mảnh đất bị cắt xén do mở đường từ ngày 15/3/2005 trở về trước, các quận huyện sẽ phải thống kê, lên phương án xử lý như hợp khối, hoặc thu hồi theo quy hoạch.

Những mảnh đất siêu mỏng tồn tại từ 15/3/2005 đến nay, chủ sử dụng cũng phải hợp khối trong thời hạn 30 ngày. Sau thời gian trên, nếu mảnh đất không hợp khối thì các quận huyện sẽ thu hồi, hoặc xem xét cho phép người dân khai thác sử dụng làm dịch vụ công cộng. Nếu hộ dân sử dụng đất không đúng mục đích thì cũng bị thu hồi.
nhà siêu mỏng

Hà Nội sẽ thu hồi đất mặt đường dưới 15 m2
Nhà siêu mỏng trên các tuyến đường mới mở. Ảnh: Tiến Dũng.

Lãnh đạo thành phố cũng đưa ra quy định với những tuyến đường mới mở, chủ đầu tư phải thu hồi 50 m hai bên đường để xây dựng 2 tuyến phố theo quy hoạch. Với các mảnh đất nhỏ hẹp không đủ điều kiện xây dựng cũng được bố trí vốn trong dự án đường giao thông để thu hồi đất.

Phó chủ tịch Hà Nội cũng yêu cầu lãnh đạo quận huyện phải quản lý chặt chẽ hiện trạng nhà, đất không đủ điều kiện xây dựng trên các tuyến đường, xử lý nghiêm trường hợp vi phạm trật tự xây dựng. Sở Quy hoạch Kiến trúc được giao cùng các quận huyện lập quy hoạch chi tiết hai bên tuyến đường để làm căn cứ quản lý kiến trúc đô thị.

Hiện nay Hà Nội có trên 500 trường hợp nhà, đất siêu mỏng, siêu méo đang được quận huyện lên phương án xử lý. Các mảnh đất này đã tồn tại nhiều năm, gây ảnh hưởng mỹ quan đô thị và bức xúc trong dư luận. Lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội đã nhiều lần khẳng định kiên quyết xử lý nhà siêu mỏng siêu méo, đảm bảo mỹ quan đô thị.
Cafeland.vn - Theo VnExpress
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland