Tình trạng vi phạm pháp luật về đất đai là một trong những nội dung quan trọng được nhiều đại biểu HĐND thành phố Hà Nội chất vấn chính quyền Thủ đô trong phiên họp sáng 10-7.

Tại phiên họp, Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường Hà Nội Nguyễn Trọng Đông cho biết, qua quá trình thực hiện kiểm tra, rà soát dự án từ năm 2009-2013, có hơn 800 dự án được rà soát, phân loại. “Trong số 352 dự án có dấu hiệu vi phạm, có 160 trường hợp đã tự đưa đất vào sử dụng, thực hiện nghĩa vụ tài chính. Từ nay đến cuối năm, có 20 trường hợp đã hoàn thành việc thanh, kiểm tra và dự kiến sẽ được thu hồi. Hiện thành phố Hà Nội đã lập hồ sơ xong 15 dự án với 23ha; hoàn thành thu hồi 1 dự án với diện tích 3 ha”, ông Đông cho biết.

Về nguyên nhân dự án chậm triển khai, đưa vào sử dụng, Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường Hà Nội cho biết là do khủng hoảng kinh tế toàn cầu, thị trường bất động sản trầm lắng trong thời gian dài; chủ đầu tư năng lực hạn chế; Thành phố tiến hành rà soát để thực hiện quy hoạch sau khi mở rộng địa giới hành chính…

Thời gian tới, Hà Nội sẽ tiếp tục sàng lọc dự án, trong đó siết chặt việc quy định năng lực đầu tư, ký quỹ đầu tư khi triển khai dự án, thẩm định việc chấp hành đầu tư của chủ đầu tư với các dự án đã từng được giao triển khai…

Ông Nguyễn Trọng Đông nói: “Hà Nội sẽ công bố công khai các dự án vi phạm, chậm triển khai trên cổng thông tin điện tử Thành phố và trang web của Sở, Bộ Tài nguyên Môi trường theo đúng quy định của pháp luật”.

Bên cạnh lĩnh vực này, việc giải quyết chợ cóc, chợ tạm; hiệu quả của các khoản đầu tư vào lĩnh vực khoa học công nghệ từ đầu nhiệm kỳ đến nay… cũng là những vấn đề được đại biểu HĐND Hà Nội yêu cầu làm rõ.

Anh Phương (SGGP)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.