21/04/2011 3:05 AM
CafeLand - Tin từ Văn phòng UBND TP Hà Nội cho biết: UBND Thành phố vừa chủ trì cuộc họp với các Sở - Ngành liên quan nhằm tháo gỡ khó khăn trong công tác đấu giá quyền sử dụng đất (ĐGQSDĐ) trên địa bàn Thành phố. Đồng thời nghe đóng góp ý kiến vào bản dự thảo sửa đổi quy định này.

Hiện nay, trong công tác đấu giá quyền sử dụng đất có nhiều điểm hiện không còn phù hợp làm ảnh hưởng đến công tác ĐGQSD đất của Thành phố trong thời gian qua như:

Việc ứng vốn thực hiện ĐGQSDĐ và quản lý và phân bổ tiền thu được từ đấu giá còn đi "lòng vòng". Về hạng mức diện tích đất xen kẹt thuộc thẩm quyền các quận, huyện, thị xã tổ chức đấu giá. Về quy trình thu hồi đất, các quận, huyện, thị xã chỉ được quyền thu hồi của những cá nhân, hộ gia đình nhưng còn các phần đất thuộc cơ quan, tổ chức hiện đang quản lý thì phải chờ cấp Thành phố ra quyết định thu hồi mới có thể đưa ra đấu giá. Hay như sắp tới toàn bộ quy trình đấu giá hiện nay đều phải thông qua cơ quan thuộc Sở Tư pháp…

Để giải quyết những khó khăn vướng mắc trên, Thành phố đang xây dựng dự thảo quyết định mới nhằm thay thế cho Quyết định số 43/2008/QĐ-UBND về quy trình ĐGQSDĐ trên địa bàn. Ngoài việc kế thừa một số nội dung tại quyết định cũ, dự thảo lần này cũng sửa đổi, bổ sung một số điều như: Quy định về ứng vốn thực hiện dự án ĐGQSDĐ; quản lý và phân bổ tiền thu được từ ĐGQSDĐ; phân cấp cho các quận, huyện trong việc phê duyệt chỉ giới đường đỏ làm cơ sở thu hồi đất đối với các khu vực đã có quy hoạch chi tiết, đặc biệt là đất xen kẹt trong các khu dân cư; quy định về đơn vị được giao nhiệm vụ tổ chức đấu giá và đối tượng được tham gia đấu giá nhằm tránh tiêu cực; về hạn mức diện tích đất xen kẹt mà quận, huyện, thị xã được quyền tổ chức đấu giá…

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland