UBND quận Hoàn Kiếm vừa có tờ trình lãnh đạo thành phố Hà Nội về việc quản lý, sử dụng tài sản nhà nước trên địa bàn quận.

Trên địa bàn quận Hoàn Kiếm hiện có nhiều cơ sở nhà đất là tài sản nhà nước - Ảnh minh họa.

Cơ quan này cho biết, hiện UBND quận đang quản lý 19 địa điểm nhà, đất nhỏ lẻ trên địa bàn, trong đó có 11 điểm tại phố Cầu Đông do Ban quản lý chợ Đồng Xuân giải thể, hiện Văn phòng UBND quận đang quản lý.

Có 8 địa điểm nhỏ lẻ khác do UBND quận tiếp nhận từ các phường theo quyết định của Thủ tướng về xử lý, sắp xếp các diện tích nhà đất của cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp. Hiện số nhà đất này Quận đang quản lý và cho thuê.

Hiện nay, số nhà đất trên đã được Hội đồng Nhân dân thành phố cho phép bán đấu giá quyền sử dụng đất tại các điểm nói trên để có nguồn lực đầu tư các công trình, dự án khác.

Trong thời gian chờ đấu giá, để tránh lãng phí, xuống cấp, UBND quận Hoàn Kiếm đề nghị UBND thành phố tiếp tục cho thuê 19 địa điểm nhà đất nhỏ lẻ nói trên mà quận đang quản lý, số tiền thu được sẽ nộp vào ngân sách nhà nước.

  • Giải phóng hàng tồn bất động sản: Mở lối thoát “tiểu ngạch”

    Giải phóng hàng tồn bất động sản: Mở lối thoát “tiểu ngạch”

    Bộ Xây dựng vừa cho phép chủ đầu tư các dự án nhà ở thương mại tăng mật độ xây dựng, tăng hệ số sử dụng đất để chuyển thành dự án nhà ở xã hội, hoặc chia nhỏ căn hộ để giải phóng hàng tồn. <br/br>

  • Cẩn trọng khi mua căn hộ penthouse loại nhỏ

    Cẩn trọng khi mua căn hộ penthouse loại nhỏ

    CafeLand - Nói đến căn hộ penthouse người mua thường nghĩ đến những căn hộ thông tầng nằm trên tầng cao nhất của một tòa nhà với đầy đủ nội thất cao cấp và hiện đại nhất. Những căn hộ này thường được bán với giá lên đến hàng triệu USD và gắn liền với phong cách sống sang trọng. Tuy nhiên, thời gian gần đây, trên thị trường bất động sản đang rao bán rầm rộ các căn hộ áp mái được gắn mác penthouse diện tích nhỏ từ 40 đến 60 m2 với giá bán chỉ từ 10 triệu đồng/m2.

  • Bất động sản chờ cứu như nắng hạn chờ mưa

    Bất động sản chờ cứu như nắng hạn chờ mưa

    CafeLand - Khi đang trong trạng thái chờ đợi và hy vọng thì các doanh nghiệp bất động sản lại bị dội một gáo nước lạnh từ thông tin không giải cứu bất động sản được phát ra Bản tin kinh tế vĩ mô do Ủy ban Kinh tế của QH chủ trì thực hiện dựa trên cơ sở ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của các chuyên gia kinh tế. Tưởng chừng như hy vọng đã tắt ngúm thì mới đây những thông tin tốt lại được đưa ra. Giới trong ngành một lần nữa tiếp tục hy vọng và chờ đợi thị trường sẽ bớt khó khăn.

Ngô Trang (VnEconomy)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.