05/05/2011 2:31 AM
Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Phí Thái Bình vừa có công văn yêu cầu Sở Tài chính, Xây dựng kiểm tra giá bán tại các dự án nhà ở cho người thu nhập thấp, báo cáo Thành phố trước ngày 5/5.

Nhà thu nhập thấp ở Hà Nội vẫn cao gấp 2 lần nhà dành cho người có thu nhập thấp tại một số địa phương khác

Phó Chủ tịch giao Sở Tài chính phối hợp với Sở Xây dựng xác định giá bán nhà thu nhập thấp đã triển khai trên địa bàn Thành phố. Hai đơn vị này cũng phải hướng dẫn chủ đầu tư xác định giá bán tạm tính cho 1m2 sàn căn hộ để làm cơ sở ký hợp đồng mua bán căn hộ nhà ở thu nhập thấp đã công bố bán.

Trong thời gian gần đây nhiều thông tin cho thấy, nhà bán cho người thu nhập thấp nhưng có giá quá cao khiến những người nghèo rất khó khăn trong việc mua nhà, cho dù họ có đủ tiêu chuẩn. Điển hình như giá bán nhà thu nhập thấp tại Dự án Khu đô thị Đặng Xá Gia Lâm (Hà Nội) do Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng Viglacera làm chủ đầu tư là 11,6 triệu đồng/m2 (đã bao gồm thuế VAT). Như vậy, để có được căn hộ 50m2, người thu nhập thấp sẽ phải trả số tiền là gần 600 triệu đồng, chưa kể các chi phí khác. Hay dự án nhà thu nhập thấp Kiến Hưng là 10,6 triệu đồng/m2 (chưa tính thuế VAT)…

Với mức giá này nhiều chuyên gia xây dựng cho rằng nhà thu nhập thấp ở Hà Nội vẫn cao gấp 2 lần nhà dành cho người có thu nhập thấp tại một số địa phương khác như TP.HCM (từ 5,8 đến 8 triệu đồng/m2), Đà Nẵng (5,5 triệu đồng/m2).

Cafeland.vn - Theo DDDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland