Theo kế hoạch của UBND TP Hà Nội, từ tháng 8 đến tháng 12/2012, các cơ quan chức năng kê khai, lập hồ sơ đối với các thửa đất đã đo xong bản đồ, thẩm định hồ sơ trình UBND TP công nhận quyền sử dụng đất, lập trích lục bản đổ và Cấp Giấy chứng nhận.

TP Hà Nội vừa đặt ra mục tiêu phấn đấu, mỗi thửa đất và tài sản trên đất đều được cấp Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất, để tạo điều kiện cho người sử dụng đất, sở hữu tài sản thực hiện các quyền và nghĩa vụ theo quy định của pháp luật. Theo lãnh đạo TP Hà Nội, kết quả cấp Giấy chứng nhận nhằm thiết lập cơ sở dữ liệu phục vụ công tác quản lý đất đai và lập hồ sơ địa chính.

Theo Kế hoạch thực hiện việc cấp Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho các tổ chức trên địa bàn thành phố Hà Nội, thời điểm triển khai thực hiện bắt đầu từ 1/6/2012. Cụ thể:

Tháng 6/2012: Công khai tuyên truyền trên báo chí và trên mạng điện tử của Sở Tài nguyên và Môi trường, thông báo cho các Bộ, ngành thuộc Trung ương; dự trù kinh phí và Dự toán chi tiết trình UBND TP phê duyệt;

Tháng 7 đến tháng 12/2012: Triển khai đo bản đồ hiện trạng đối với thửa đất chưa có bản đồ, đo xong đến đâu tiến hành thẩm định, lấy thông tin quy hoạch, xác định chỉ giới đường quy hoạch (nếu có);

Tháng 8 đến tháng 12/2012: Kê khai, lập hồ sơ đối với các thửa đất đã đo xong bản đồ, thẩm định hồ sơ trình UBND TP công nhận quyền sử dụng đất, lập trích lục bản đổ và Cấp Giấy chứng nhận.

UBND TP Hà Nội giao Sở Tài nguyên và Môi trường có trách nhiệm thẩm định bản đồ, cung cấp hồ sơ, hướng dẫn nội dung kê khai, thu nhận hồ sơ, thẩm định hồ sơ trình UBND TP công nhận quyền sử dụng đất và thực hiện cấp Giấy chứng nhận theo quy định.

Riêng đối với đất an ninh, quốc phòng: UBND TP Hà Nội đề nghị Bộ Công an và Bộ Quốc phòng chỉ đạo các đơn vị đang sử dụng đất đóng trên địa bàn thành phố thực hiện kê khai và lập hồ sơ để được công nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản và cấp Giấy chứng nhận; đối với đất tôn giáo: Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Ban Tôn giáo TP, UBND các phường, xã, thị trấn phối hợp với các cơ sở tôn giáo để thực hiện kê khai và lập hồ sơ

Theo CAND
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.